Chốt phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 4,63 điểm lên 993,89 điểm, HNX-Index tăng 0,48 điểm lên 108,35 điểm. Trong khi VN-Index và HNX-Index tạm nghỉ trong sắc xanh thì Upcom-Index lại giảm 0,16% còn 56,84 điểm.
Trong phiên, nhóm cổ phiếu bluechip vẫn đóng vai trò là lực đỡ chính dẫn dắt đà tăng của thị trường, giúp VN-Index vượt qua 990 điểm.
Cụ thể, chốt phiên GAS tăng 1,8% lên 105.700 đồng/cổ phiếu, PLX tăng 1% lên 62.000 đồng/cổ phiếu, PVD tăng 2,8% lên 20.050 đồng/cổ phiếu, PVS tăng 3,1% lên 23.100 đồng/cổ phiếu, PVB tăng 1% lên 21.000 đồng/cổ phiếu…
Cùng đó, các mã như VHM, BVH, VCB, REE, BID, CTG, SAB… cũng tăng điểm giúp đà tăng được củng cố vững chắc. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng tăng điểm ấn tượng.
Ngược hướng thị trường, mã MSN của Masan Group dường như ảnh hưởng sau thông tin 18.168 chai tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật. Kết phiên sáng nay, mã MSN mất 200 đồng mỗi cổ phiếu, xuống 88.100 đồng/cổ phiếu.
Việc mất 0,23% mỗi cổ phiếu khiến vốn hoá Masan Group bay hơi hơn 230 tỷ đồng chỉ trong buổi giao dịch sáng nay.
Đáng chú ý, cổ phiếu Masan Group có 2 ngày giao dịch liên tiếp tăng điểm, mức tăng tương ứng lần lượt 100 đồng (0,11%) và 500 đồng (0,57%) cho hai ngày 4/4 và 5/4.
Trước đó, ngày 2/4, chính quyền thành phố Osaka, Nhật Bản thông báo về việc Trung tâm Y tế cộng đồng thành phố đã ra lệnh thu hồi toàn bộ 18.168 chai tương ớt nhập khẩu từ Việt Nam. Những chai tương ớt Chin-su của công ty Masan Việt Nam đã sử dụng chất phụ gia bị cấm theo tiêu chuẩn của Nhật Bản là benzoic acid cùng một số chất phụ gia khác như sorbic acid...
Tuy nhiên, chiều 6/4, Masan cho biết chưa có kết luận chính thức về nguồn gốc của lô hàng nhưng nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam hoặc là sản phẩm không rõ xuất xứ.
Theo báo cáo tài chính, năm 2018, doanh thu thuần của Masan Group đạt 38.188 tỷ đồng, tăng 1,5% so năm 2017. Trong đó, Masan Consumer tăng trưởng doanh thu 28%, Masan Resources tăng 27% còn Masan Nutri-Science giảm 25%.
Trong cơ cấu doanh thu, ngành hàng gia vị của Masan tăng 35%, còn thực phẩm tiện lợi tăng 29%, ngành hàng đồ uống tăng 36%.
Bình luận