Có nên mua căn hộ chung cư hướng Tây?

Bất động sảnThứ Năm, 12/11/2020 07:58:00 +07:00
(VTC News) -

Căn hộ chung cư hướng Tây thường có mức giá rẻ, nhưng rất kén khách vì vào ngày nắng nóng sẽ gây cảm giác ngộp thở cho người ở.

Có rất nhiều người vì nhiều lý do mà chọn căn hộ hướng Tây. Có người vì hợp mệnh, giá tiền rẻ hoặc dự án đã hết căn đẹp mà đành chọn căn hộ hướng này. Tuy nhiên trên thực tế đã có không ít người phải "ngậm trái đắng" vì trót xuống tiền mua chung cư hướng Tây.

Anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) sau 3 năm sinh sống trong 1 căn hộ hướng Tây, anh mới nhận ra rằng căn hộ hướng Tây mình đang ở bộc lộ nhiều vấn đề quan ngại.

Có nên mua căn hộ chung cư hướng Tây? - 1

Có nên mua căn hộ chung cư hướng Tây?

Tôi mua căn nhà này cách đây hơn 3 năm. Khi đó chỉ thấy căn này đẹp, rộng, giá cả phải chăng là mua chứ cũng không để ý đến hướng. Tuy nhiên, kể từ khi về ở đến nay cứ mỗi mùa hè là gia đình tôi lại khổ sở vì nắng nóng. Tệ hại hơn, ánh nắng rọi trực tiếp khiến cho vợ con tôi hay ốm đau. Mặc dù không muốn bán nhưng bàn tới bàn lui chúng tôi vẫn quyết định tìm căn nhà khác để sinh sống”, anh Hà bộc bạch.

Tương tự, chị Lan ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng than phiền, cách đây hơn 2 năm, vì thấy giá thấp hơn các căn hộ khác nên chị đã mua lại một căn hộ chung cư hướng Tây Bắc của gia đình khác.

2 năm vừa qua, cuộc sống của gia đình tôi khá lao đao vì sống trong căn nhà này mỗi khi nắng nóng. Khu phòng ngủ sáng sớm nắng đã rọi thẳng vào phòng, bên cạnh là ban công, trồng được cây nào thì cây đó héo. Chúng tôi cũng đã tìm mọi cách khác nhau nhưng cũng chẳng ăn thua”, chị Lan nói.

Theo các chuyên gia, xét về khí hậu, người mua không nên chọn nhà hướng Tây hay Tây Bắc bởi vào mùa hè hường gặp nắng gắt vào các buổi trưa hoặc buổi chiều. 

Nắng nóng gay gắt sẽ gây cảm giác ngộp thở cho người ở, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người cũng như làm hư hại đồ đạc trong nhà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng kỵ với nhà hướng Tây, nếu lựa chọn mua nhà chung cư hướng Tây phù hợp với mệnh hoặc tuổi của gia chủ sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc.

Nếu chọn nhà hướng Tây theo phong thuỷ thìnên áp dụng các biện pháp chống nắng cho căn hộ.

Cụ thể, người mua có thể sử dụng kính phản quang hoặc các tấm phim dán kính để chống nhiệt, bên cạnh đó có thể treo rèm cửa, trồng cây thân leo ngoài ban công để giúp giảm nhiệt và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chống nóng cho căn hộ khi mua nhà chung cư hướng Tây bằng cách xây thêm một lớp thạch cao chống nóng sau tường, chen giữa lớp tường và vách thạch cao là vật liệu chống nóng hoặc để rỗng không khí bên trong cũng góp phần giải nhiệt cho căn nhà chung cư của mình.

Một cách đơn giản hơn nữa đó là có thể dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây, cách này cũng sẽ làm căn hộ dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng khi mua nhà chung cư hướng Tây.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn