Cờ Mỹ không còn bay trên nóc đại sứ quán ở Afghanistan

Thời sự quốc tếThứ Hai, 16/08/2021 09:36:29 +07:00

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cờ nước này không còn bay trên nóc đại sứ quán ở thủ đô Kabul, giữa lúc các nhân viên đang cố gắng rời khỏi Afghanistan.

Guardian đưa tin ngày 16/8 dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao của Mỹ cho hay quốc kỳ nước này không còn bay trên nóc đại sứ quán ở thủ đô Kabul.

Quan chức này nói với AP rằng gần như toàn bộ nhân sự của đại sứ quán đã được đưa tới sân bay tại Kabul.

Người này cho biết lá cờ đang ở trong tay một nhân viên đại sứ quán nằm trong số hàng nghìn người Mỹ và công dân Afghanistan đang chờ máy bay.

Tuy nhiên, ngoài ra, người này không công khai thảo luận thêm các chi tiết.

Cờ Mỹ không còn bay trên nóc đại sứ quán ở Afghanistan - 1

Quốc kỳ Mỹ tại lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 17/12/2001. (Ảnh: AFP)

Giới chức Mỹ đang chạy đua để sơ tán nhân viên đại sứ quán, chỉ một tháng sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ thấp lo ngại chính phủ Afghanistan sẽ sụp đổ một cách chóng vánh.

Cùng ngày, CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết khoảng 500 nhân viên làm việc tại đại sứ quán đã rời Afghanistan.

Theo hai quan chức quốc phòng khác, còn khoảng 4.000 nhân viên vẫn đang trong quá trình rời khỏi Afghanistan bằng đường hàng không, bao gồm cả công dân Mỹ và công dân Afghanistan.

Con số trên chưa bao gồm thành viên gia đình của nhân viên người Afghanistan. Theo CNN, hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Mỹ dành cho các thành viên trong gia đình nhân viên Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp