Có một Hải “lơ” lực bất tòng tâm

Thể thaoThứ Hai, 09/04/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Ít có mùa bóng nào như mùa bóng này, người ta thấy ông Hải “lơ” phải thốt ra những câu đại loại kiểu, “lực bất tòng tâm” nhiều đến vậy.

(VTC News) – Ít có mùa bóng nào như mùa bóng này, người ta thấy ông Hải “lơ” đầy cá tính và bản lĩnh phải thốt ra những câu đại loại kiểu “lực bất tòng tâm” nhiều đến vậy.

Hết cách thoát thân?

6 vòng đấu trước, khi V.Hải Phòng không thắng nổi SLNA trên sân nhà trong một trận đấu mà đội bóng đất Cảng đã chơi với 200% sức lực, ông Hải “lơ” đã nói rằng: V.Hải Phòng đang thi đấu bằng tinh thần, nhưng chỉ có tinh thần thì không đủ. Để thoát thân, họ phải lao động nhiều hơn nữa.

 Ông Hải "lơ" và con tàu đang đắm V.Hải Phòng (Ảnh biếm họa của Leo - TT&VH)

Họ đã lao động cật lực. Ấy thế mà, khép lại lượt đi, V.Hải Phòng vẫn chôn chân trong cái đầm lầy, và có cảm giác, càng giãy giụa, càng lún sâu. Đến đây, ông Hải phải khẳng định, V.Hải Phòng đang chắc suất xuống hạng cùng một câu hỏi “ngơ ngác” với xung quanh: Ai bày cho tôi giải pháp?

Bạn ông là HLV Lê Văn Phúc, đồng thời là một người máu thịt với bóng đá Hải Phòng đã từng “bày ra” cả lôgiải pháp cứu V.Hải Phòng. Những giải pháp ông Phúc nêu ra, thực chất ông Hải “lơ” thừa biết song khốn thay, cốt lõi đều nằm ở chữ “tiền” – cái mà ông Hải “lơ” không có quyền quyết định.

Một đội bóng vốn đã “yếu từ tôi (“Tôi” – tức là ông Lê Thụy Hải tự nhận mình - PV) trở xuống”, hết lượt đi lại “cháy két” thì lấy gì để thoát thân?

Lực bất tòng tâm

Có lẽ, trong sự nghiệp cầm quân của mình, chưa mùa bóng nào, người ta thấy một Hải “lơ” cá tính, bản lĩnh lại bất lực như mùa bóng này. Không biết đã bao lần, trong khói thuốc nghi ngút, ông đứng chống tay vào trụ vòm khu kỹ thuật, nhìn ra ngoài sân với vẻ mặt thấy vọng.

Hôm V.Hải Phòng “chết trận” trong cơn mưa nặng hạt ở Rạch Giá, Kiên Giang, tôi cứ nhớ mãi hình ảnh ông dầm mình tới ướt sũng ngoài trời mà miệng vẫn không thôi gào thét. Hình ảnh ấy có cái gì đó rất tiêu biểu cho cơn tuyệt vọng của một con tàu do ông chèo lái. Và hình ảnh ấy khắc lên một nếp cảm, rằng, cũng có lúc ông Hải “lơ” gan thép bị trời đày tới khổ não.

Cuối tuần qua ở Chi Lăng khi ông chua xót than rằng: “Tôi cũng muốn thay đổi lắm nhưng rất tiếc, tôi không phải là người quyết định. Đành chịu và chấp nhận với những gì đang có trong tay” thì đúng là trong ông lực đã bất tòng tâm!

Hà Thành


Bình luận
vtcnews.vn