• Zalo

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh quảng cáo số

Sản phẩmThứ Năm, 27/04/2023 12:11:47 +07:00Google News
(VTC News) -

Ngày 24/4, Đài truyền hình KTS VTC phối hợp Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức diễn đàn quốc gia "Sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền số và quảng cáo số".

Diễn đàn quy tụ hơn 200 đại biểu, diễn giả là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và cơ quan liên quan, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia uy tín cùng các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nội dung số, kinh doanh, khai thác quảng cáo số trong và ngoài nước… để cùng thảo luận về những khó khăn, thách thức và các giải pháp để thúc đẩy phát triển công nghiệp nội dung số.

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh quảng cáo số - 1

Toàn cảnh Diễn đàn "Sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền số và quảng cáo số".

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đức Thành – Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC nêu rõ: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ 4 diễn ra rất nhanh đã và đang tác động sâu rộng đa chiều trên phạm vi toàn cầu thì việc triển khai các hoạt động chuyển đổi số ngày càng trở thành nhân tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của mỗi mỗi cá nhân, mỗi đơn vị và các tổ chức trong nước cũng như quốc tế”.

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh quảng cáo số - 2

Ông Trần Đức Thành – Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC phát biểu tại diễn đàn.

Sự phổ biến của internet, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số đã làm thay đổi thói quen, hành vi của khán giả khi tiếp cận và thụ hưởng nội dung từ các hình thức truyền thống như truyền hình, radio, báo in... đang dịch chuyển lên không gian số.

Đổi mới, dịch chuyển không chỉ diễn ra trong ngành viễn thông công nghệ thông tin, mà những ngành như báo chí, phát thanh truyền hình, quảng cáo hay nhiều ngành nghề cũng đã nắm bắt được xu hướng chung. Điển hình là nhiều công ty quảng cáo cũng đã đẩy mạnh phát triển nội dung trên những nền tảng công nghệ, và chuẩn hóa theo luật pháp quốc tế.

Chia sẻ về định hướng hợp tác trong bối cảnh số, ông Vineeth Dhruvan (CEO Publicis Media, Tập đoàn Publicis Groupe) cho rằng: “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác uy tín và được cấp phép tại Việt Nam như NKC, VTC để tạo ra không gian số an toàn. Nhờ vậy, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi cũng như các khách hàng đang hoạt động trên những nền tảng số an toàn và sẽ tiếp tục gắn bó trên những nền tảng như vậy.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tại Việt Nam để đảm bảo toàn bộ sản phẩm truyền thông được tối ưu hoá trên các nền tảng, đài truyền hình, nhà xuất bản thích hợp, đó là những gì chúng tôi đang thực hiện tại Publicis Media Vietnam”.

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh quảng cáo số - 3

Đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số có mặt tại diễn đàn.

Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp quảng cáo số đang gặp phải là vấn đề pháp lý. Không ít doanh nghiệp đang loay hoay tìm hướng đi trong khai thác nội dung số trong quảng cáo số. Giám đốc MGID Việt Nam Nguyễn Thị Quỳnh Trang cho biết, để có được nội dung quảng cáo số phù hợp, phải tìm cách đáp ứng những quy định về luật pháp về nội dung quảng cáo số.

Trong dịp này, Hội Truyền thông số Việt Nam ra mắt Trục bản quyền số quốc gia, một nền tảng kết nối các nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo, cơ quan quản lý nhà nước, các nền tảng công nghệ... trong việc bảo vệ bản quyền số.

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh quảng cáo số - 4

Ra mắt Trục bản quyền số Quốc gia.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn