Cơ hội phát triển ngành lập trình viên dự báo tăng cao 

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Tư, 27/04/2022 10:01:18 +07:00
(VTC News) -

Ngành lập trình đang là một nghề hot nhất hiện nay với mức lương “khủng” và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ thông minh, điện toán đám mây trong những năm gần đây dẫn đến nhu cầu tuyển dụng ngành lập trình tăng cao. Chính vì vậy mà ngành lập trình đang là một trong những nghề "hot" nhất hiện nay với mức lương “khủng” và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. 

Nhu cầu của thị trường

Trong tương lai, ngành lập trình được dự đoán tiếp tục thu hút đông đảo lực lượng lao động trình độ cao. Công nghệ đang phát triển không ngừng, vì thế nhu cầu với lập trình viên cũng tiếp tục tăng mạnh.

Tại Việt Nam, thống kê cho thấy nhu cầu nhân lực ngành IT tăng tới 60% trong năm 2021 và thị trường việc làm của ngành luôn trong tình trạng "cung không đủ cầu". Nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực lập trình dự kiến cũng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Cơ hội phát triển ngành lập trình viên dự báo tăng cao  - 1

Nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực lập trình dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Việt Nam là một quốc gia đang đầu tư mạnh vào sự phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng. Bằng chứng là ngày càng có nhiều công ty công nghệ, phần mềm ra đời hoặc được các công ty, tập đoàn lớn ở nước ngoài đầu tư vào. Các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời công nghệ cũng được ứng dụng vào tất cả các mảng từ kinh tế đến đời sống. 

Như vậy, phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực lập trình có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tốt cho bạn. Hãy trang bị cho mình kiến thức cũng như các kỹ năng mềm tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề tìm việc làm Biên Hòa, Bình Dương hay TP.HCM.

Mức lương 

Cơ hội phát triển ngành lập trình viên dự báo tăng cao  - 2

Tùy vào năng lực mà mỗi người sẽ có những mức lương tương xứng.

Mức lương thử việc

Hầu hết các vị trí công việc trong ngành lập trình đều yêu cầu thử việc trong vòng 2 tháng (theo Luật Lao động). Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong vị trí trước đó hoặc từng hoàn thành những dự án xuất sắc, thì thời gian thử việc có thể rút ngắn hoặc thậm chí không cần thử việc.

Tóm lại, thời gian thử việc phụ thuộc nhiều vào năng lực và thoả thuận giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Và mức lương cho thời gian thử việc ở vị trí này thường 5triệu/tháng.

Mức lương khởi điểm

Có rất nhiều vai trò công việc khác nhau trong lĩnh vực lập trình, vì vậy mà mức lương khởi điểm sẽ khác nhau. Lương khởi điểm của lập trình viên nói chung là từ khoảng 4 triệu đến 8 triệu, cao hơn lương khởi điểm của rất nhiều ngành nghề khác. Lập trình viên .NET (NET Developer) có lương khởi điểm từ khoảng 5 - 10 triệu/tháng; lập trình viên Java cũng tương tự.

Mức lương thâm niên, kinh nghiệm

Ngành lập trình là một trong những ngành có khả năng tăng lương nhanh nhất hiện nay. Chỉ sau 1 - 5 năm làm việc, bạn hoàn toàn có khả năng nhận được mức lương từ 12 - 20 triệu đồng/tháng. Những kỹ sư lập trình giỏi có thể nhận mức lương tới 50 - 60 triệu đồng/tháng sau khoảng 5 năm làm việc.

Như đã nói trên, mức lương trong lĩnh vực lập trình phụ thuộc rất nhiều yếu tố như sự thành thạo các ngôn ngữ lập trình hay các dự án bạn hoàn thành. Tuy nhiên, mức thu nhập trong nghề này so với những lĩnh vực khác (kinh tế, thương mại, marketing,...) là cao hơn rất nhiều.

Có thể bạn chưa biết, để thuận tiện cho việc nhận lương, mua sắm hay bất cứ nhu cầu nào của bản thân, rất nhiều người đã mở thẻ tín dụng ngân hàng. Nếu bạn chưa biết cách mở thẻ tín dụng có thể đến ngân hàng bạn muốn và đăng ký tại nơi này.

Cơ hội phát triển

Tiềm năng phát triển và tăng thêm thu nhập

Lập trình được xem là một trong những nghề có nhiều cơ hội việc làm cũng như gia tăng thu nhập nhanh nhất trên thị trường. Các lập trình viên luôn có cơ hội nhận dự án bên ngoài để làm thêm khi có thời gian rảnh. Những việc làm thêm này cũng có thu nhập rất cao, phụ thuộc vào thoả thuận giữa bạn và người đưa ra dự án.

Khó khăn cần đối mặt

Cơ hội phát triển ngành lập trình viên dự báo tăng cao  - 3

Song song những thuận lợi là những khó khăn, thách thức mà một lập trình viên phải nỗ lực vượt qua.

Lập trình là một trong những con đường sự nghiệp đáng mong đợi nhất trong tương lai. Tuy nhiên song song những thuận lợi là những khó khăn, thách thức cần bạn phải nỗ lực vượt qua. Đó là áp lực cạnh tranh, khó khăn khi quyết định tập trung vào ngôn ngữ lập trình nào, đối phó với các chính sách và quy tắc kinh doanh, đối phó với áp lực thời gian.

Qua những thông tin mà VietnamWorks cung cấp trên, bạn có thể thấy rằng ngành lập trình là một trong những nghề có mức lương cao, đãi ngộ tốt và tiềm năng phát triển rất cao. Nếu bạn muốn theo đuổi ngành nghề này, bạn cần theo học các khóa đào tạo chính quy và bắt đầu sự nghiệp từ những vị trí cơ bản nhất để sau đó thăng chức lên các vị trí cao. 

Công ty Cổ phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM 

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, TP.HCM

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email:  [email protected]

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn