Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 diễn ra từ 8-10/8 do Brunei (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Từ ngày 8/8, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN, với nhiều ưu đãi.
Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN (Online Sale Day) vào ngày 8/8 hàng năm. Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN tham gia.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi mua sắm trên thương mại điện tử.
Bình luận