Cô gái bán bia ôm, Yasuy: Bí mật lớn của Dũng Khùng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Nguyễn Quang Dũng chia sẻ bí mật về tên Đường Sơn Quán trong Mỹ Nhân Kế liên quan đến quán bia ôm cách đây 20 năm, chuyện của Yasuy và Đăng Khoa.

(VTC News) – Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ bí mật về cái tên Đường Sơn Quán trong Mỹ Nhân Kế liên quan đến quán bia ôm cách đây 20 năm, chuyện của Yasuy và Đăng Khoa tại Idol.

Câu chuyện được vị đạo diễn này chia sẻ trên trang cá nhân, chúng tôi đăng tải để độc giả tiện theo dõi và có những lý giải thú vị xung quanh những thắc mắc về những quyết định gần đây của Dũng Khùng.

Dưới đây là toàn văn bài viết của Dũng “Khùng”:

Mình sẽ kể cho các bạn trẻ nghe về câu chuyện thật của Đường Sơn Quán ở góc độ khác chứ không phải là thông tin của 1 vụ án bia ôm cách đây chắc khoảng hơn 20 năm.

Mới search google về Đường Sơn Quán thì hầu như dính đến Mỹ Nhân Kế.

Thật chất cái tên Đường Sơn Quán trong Mỹ Nhân Kế được lấy từ chuyện có thật ngoài đời 1 vụ án quán bia ôm hình như ở Thủ Đức cách đây khoảng 20 năm gì đó. Vụ đó rất lớn và thời đó vụ đó rất là hot. Nếu ai trên 30 tuổi thì chắc sẽ hơi nhớ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và dàn mỹ nhân trong Mỹ nhân kế. 
Thời đó hình như là vừa hết bao cấp nên chuyện ăn chơi sa đoạ và bảo kê 1 quán bia ôm là rất ghê gớm, nhất là lại quan đến quan chức nhà nước. Mình sẽ không thể nhớ để kể chi tiết được và mình không muốn kể về chuyện bia ôm ở đây.

Mình kể chuyện số phận 1 cô gái, làm mình ám ảnh và nhớ để quyết định đặt tên trong phim là Đường Sơn Quán.

Trong những người liên quan đến vụ án Đường Sơn Quán có 1 vị chức cao, có cô con gái theo lời kể là cũng xinh, bình thường trong trường thì cũng hơi chảnh xíu. Khi xảy ra vụ án cả xã hội lên án vụ đó, và dĩ nhiên cô gái đó cũng bị ném đá từ bạn học, bạn bè những người xung quanh (thời đó chưa có FB) mà đã dữ dội đến vậy dẫn đến cô ấy tự tử.

Thiệt ra thì trẻ con mà, bố làm cao tí thì hơi chảnh xíu, và cũng là trẻ con mà nên ức cái đứa chảnh, nên có dịp là phải dè bỉu, bây giờ gọi là ném đá. và nhiều khi ném đá theo phong trào. Vô tình là thành ác mà mình không ý thức và dẫn đến  hậu quả mà khi có hối hận cũng không kịp.

Bây giờ lạc đề qua vụ Vietnam Idol. Hôm Bảo Trâm rớt, Yasuy đòi nhường quyền lại cho Bảo Trâm, nhiều báo đăng hình tôi hơi cảm xúc và ghi chú là tôi tiếc cho Bảo Trâm, nhưng thiệt ra là tui thương Yasuy. Thương là vì mình cũng lên mạng đọc nhiều comment của Yasuy và cũng biết Yasuy cũng đọc và trăn trở nhiều trước đó.
Yasuy xin rút lui nhưng trở thành quán quân Idol 2012. 
Thương Yasuy, một người ở vùng sâu vùng xa, chân chất hiền lành, ngây ngô, tự nhiên vác cây đàn đi thi, rồi từ từ dấnvào làng giải trí, lạc vào thị phi, chịu nhiều áp lực của cái Showbiz quỉ quái này, nên lúc đó cảm động khi thấy Yasuy bị áp lực .

Cũng giống như mùa trước Đăng Khoa rút khỏi Idol. Thiệt ra là luật không có cho thí sinh tự ý rút lui, nhưng lúc đó tôi quyết định để cho Đăng Khoa rút lui vì người ta ném đá em quá, em rất bản lĩnh, nhưng khổ thân người thân lại bị tim, ngaỳ nào đọc báo cũng lên mạng thấy thiên hạ chửi rủa con mình, lôi gia đình ra "chém", tôi cũng sợ và cũng thương và thấy có nguy cơ nguy hiểm nên đồng ý cho em rút lui.

Lúc đó tui cảm động vì em phải dừng lại không phải vì em không chịu được áp lực mà em phải dừng ước mơ của mình vì người thân và tui thấy cuộc sống, showbiz đôi khi thật tàn bạo mà người ta không biết.

Tôi viết note này nhắc lại chuyện cũ chỉ mong các em, những người thế hệ sau tôi có những thực tế mà chúng tôi đã trãi qua, có những cách ứng xử văn minh hơn và biết chia sẽ hơn.

Tuổi trẻ là cá tính, là bộc trực, bộc phát... nhưng thế hệ sau nên là những người rút kinh nghiệm và văn minh hơn thế hệ trước.

Nhiều khi chúng ta chém gió, ném đá cho đã mồm chúng ta mà lại quên đặt mình vào vị trí người khác và không nghĩ đến hậu quả. Chúng ta phải chống những cái tiêu cực, chống tệ hại nhưng hãy tìm cách để có mục đích tốt lên chứ đừng vì cho sướng mồm, sướng cái tay gõ bàn phím và hả hê khi thấy "ah.. có đứa còn gớm hơn mình".

Trở lại Đường Sơn Quán.

Khi đặt cái tên cho bối cảnh của các Kỹ Nữ trong phim tui nhớ ngay đến tên Đường Sơn Quán vì nghe nó cổ trang, mà bản chất là 2 quán là giống nhau và ở đó có 1 thân phận mà tôi nhớ. Dù cô gái đó tôi chưa gặp lần nào, hình như học chung trường với anh tui, LQĐ thì phải.

Nguyễn Quang Dũng

Bình luận
vtcnews.vn