• Zalo

'Cò' đất tung đủ chiêu khủng bố khách hàng

Kinh tếThứ Bảy, 20/09/2014 07:37:00 +07:00Google News

(VTC News) - Thời gian gần đây, nhiều "cò" đất thường xuyên khủng bố khách hàng bằng hàng loạt các tin nhắn, cuộc gọi mời chào mua bán nhà đất.

(VTC News) - Thời gian gần đây, nhiều "cò" đất thường xuyên khủng bố khách hàng bằng hàng loạt các tin nhắn, cuộc gọi mời chào mua bán nhà đất.

Gần đây, nhiều người dân bày tỏ bức xúc trước tình trạng các công ty, đơn vị hoặc thậm chí cá nhân kinh doanh bất động sản nhắn tin vào số điện thoại của mình để mời chào mua căn hộ khu này, khu kia với mức giá hấp dẫn, chiết khấu cao.

bất động sản, địa ốc, cò đất, nhà đất, môi giới
Tin nhắn khủng bố khách hàng mua nhà 

Anh Lâm Hưng (nhân viên ngân hàng VPbank) cho biết, "1 ngày ít nhất tôi nhận được 2 -3 tin nhắn chào bán bất động sản. Mới đầu mình thấy không vấn đề gì nhưng về sau liên tục nhận được các tin nhắn giới thiệu dự án nhà đất từ nhiều số điện thoại lạ khiến tôi thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc" Anh Lâm cho biết.


Trong các tin quảng cáo chủ yếu chào bán chung cư, nhà biệt thự, liền kề. Nội dung thông tin khá ngắn gọn, có tin nhắn rõ tên dự án nhưng có tin nhắn chỉ đưa ra thông tin về giá bán, loại nhà đất và không quên gây chú ý bằng phần giới thiệu khuyến mại, hỗ trợ hay ưu đãi khi mua hàng.

Đơn cử, có tin nhắn mang nội dung: “Mở bán căn hộ hạng sang số 1 Hà Nội, chiết khấu tới 7,5%. Diện tích: 93 – 104  - 112 – 137m2. Giá từ 3,99 tỷ. Liên hệ: 0122942xxx”

Hay “X... mở bán biệt thự, chung cư Hoàng Mai, thanh toán 20% (1,5 tỷ) nhận nhà ngay, trả chậm 42 tháng, lãi suất 0%. Tặng Iphone 6 cho khách hàng và cơ hội sở hữu Vespa LX. Liên hệ: 0914476xxx”.

Tuy nhiên, điều đáng nói theo tìm hiểu của phóng viên, một số chủ đầu tư có dự án được rao bán qua tin nhắn, email đều "giật mình" không biết và họ cũng không trực tiếp phân phối hàng theo kiểu này. Thậm chí, họ cũng không cam kết đưa ra các chương trình khuyến mại. Đây là chiêu bán hàng của các đơn vị môi giới.

Tương tự như anh Lâm, anh Hải cũng thường xuyên phải nhận những cuộc điện thoại mời chào mua bán nhà đất. Điều khiến anh Hải khó chịu nhất là cuộc gọi không chỉ diễn ra thường xuyên vào các ngày thường, mà ngay cả ngày nghỉ anh cũng bị làm phiền.

7h sáng thứ Bảy, đang say nồng với giấc ngủ dài ngày nghỉ, cả nhà anh Hải bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại lanh lảnh: “Anh ơi, hôm nay dự án X bên em mở bán lúc 8h sáng, dự án này rất hay, anh không mua để ở có thể mua để đầu tư, nên anh qua thăm quan dự án bên em nhé,....”

Chị Minh Anh, nhân viên IT của một công ty tại đường Âu Cơ, cho biết thời gian này, chị cùng các đồng nghiệp làm về kĩ thuật mạng phải khốn khổ vì nhân viên ở các bộ phận khác liên tục than phiền bởi thư rác, thư quảng cáo bất động sản ngày nào cũng được gửi tới tấp đến vài chục cái.

Khủng bố hơn, “cò” đất còn gửi cả thư tay, thư giới thiệu dự án kèm hồ sơ dự án đến những cá nhân hay địa chỉ có thể có kèm số điện thoại của mình. Cá biệt còn có trường hợp, do đọc quảng cáo trên mạng không kĩ, cò này còn gửi nhầm cho cả cò kia.
Nhiều chủ đầu tư dự án chia sẻ, họ rất bất bình với kiểu bán hàng 'nông dân' như vậy.

Anh Ngọc Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) kể lại một câu chuyện về tiếp thị nhà đất mà anh vô tình là người trong cuộc. Cách đây hơn 1 tháng, anh có đi dự một buổi hội thảo nhỏ do cơ quan anh tổ chức. Khi buổi họp chuẩn bị kết thúc, mọi người không ai còn câu hỏi nào đặt ra nữa, thì bất ngờ có một khách hàng là cò đất vội vàng đứng lên và nói 15 phút giới thiệu dự án bất động sản và chào mời mọi người mua hàng.

Sau khi kết thúc phần giới thiệu, anh này còn đi đến từng bàn phát tờ rơi để mọi người tham khảo và có địa chỉ để liên hệ mua nhà.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, nhận xét: Hình thức gửi tin nhắn bằng điện thoại, email đến khách hàng thực sự không mang lại hiệu quả. Bởi đã có đơn vị thực hiện cách này, nhưng khi thực hiện gửi khoảng 100 email thì hiếm hoi chỉ có được 1 email phản hồi lại.

“Chính tôi cũng là nạn nhân của các tin nhắn quảng cáo không chỉ giới thiệu bất động sản mà còn cả lĩnh vực khác nữa, thậm chí có ngày tôi còn nhận được tới 10 email quảng cáo mỗi ngày. Khi nhận được email như thế tôi chỉ đọc tiêu đề thôi, còn nội dung không đọc.

Theo tôi, cách quảng cáo này vô hình chung các doanh nghiệp đang tự lãng phí nguồn lực của mình”, ông Hưng chia sẻ.


Kiểu quảng cáo "quấy rối" khách hàng bằng tin nhắn điện thoại đã được sử dụng với nhiều loại hình dịch vụ khác như tin nhắn khuyến mại của trung tâm thương mại.Và giờ lại phổ biến với dịch vụ nhà đất.

Nhiều chủ đầu tư dự án chia sẻ, họ rất bất bình với kiểu "bán hàng nông dân" như vậy. Bởi, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn