(VTC News) - Với vai trò mới của nhà mạng là “người đi giao dịch tại quầy ngân hàng” cho doanh nghiệp nên những người làm kế toán bỗng nhiên nhàn hạ trong “tháng củ mật”.
Tháng cuối cùng năm 2014, chị Ngô Kim Phượng, phụ trách phòng kế toán của một Công ty ở Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn đủng đỉnh và có nhiều thời gian dành cho gia đình và mua sắm vào những ngày cuối tuần.
“Nếu như mọi năm, tôi và anh em trong phòng vắt chân lên cổ chạy cũng không hết việc, lo đủ mọi thủ tục thì năm nay mọi chuyện đều nhẹ nhàng. Đó chính là nhờ vào chiến lược của lãnh đạo công ty khi xác định IT phải phục vụ đắc lực và hiệu quả trong suốt quá trình kinh doanh”, chị Vân hớn hở cho biết.
Theo chia sẻ của chị Phượng, nếu như ngoài các phần mềm hỗ trợ cho kế toán nội bộ, chứng thực chữ ký số trên thiết bị di động Mobile CA cho các giao dịch điện tử khai thuế, hải quan, ngân hàng đơn giản, tiện lợi, thì dịch vụ ngân hàng điện tử BankPlus- CA mà công ty chị vừa áp dụng không chỉ giúp chị tối ưu hóa được nguồn nhân lực mà còn đảm bảo các giao dịch không bị “nghẽn” trong đợt cuối năm.
“Tháng củ mật”, đối với mỗi doanh nghiệp đều phải hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, tiền lương, thanh toán cho các đối tác, trong khi đó ngân hàng đều quá tải phục vụ vì số lượng giao dịch tăng đột biến, thời gian mở cửa vào buổi chiều ngắn và giao thông đi lại khó khăn.
“Như vậy, một nhân viên đi ra quầy ngân hàng để thực hiện các thủ tục giao dịch mất gần nửa ngày làm việc nhưng hiệu quả và năng suất không cao, rất nhiều giao dịch bị tồn đọng chỉ vướng ở cửa ngân hàng. Với BankPlus CA, tôi đã thở phào nhẹ nhõm cho mọi giao dịch vào cuối năm nay vì chỉ ngồi tại văn phòng hay bất cứ ở đâu người làm kế toán đều thực hiện được các giao dịch với ngân hàng thay vì phải cử người ra ngân hàng. Mọi giao dịch, bảo mật đều được vẹn toàn”, chị Phượng nói trong niềm vui.
Thâm niên trong ngành kế toán hơn 10 năm với nhiều áp lực thời gian, xử lý công việc nên với chị Phượng mỗi ứng dụng IT dù nhỏ nhất cũng được chị đánh giá cao. Chị phân tích, trước đây khi có chứng thực chữ ký số CA đã là điều tuyệt vời với người làm kế toán, nhưng chưa dừng ở đó là bước tiến chứng thực chữ ký số si động Mobile-CA và giờ đây là BankPlus-CA.
“Dù mới sử dụng BankPlus-CA, nhưng tôi chỉ biết nói quá tuyệt vời. Dịch vụ này đang giúp mọi giao dịch của công ty với ngân hàng đều chạy theo đúng quy trình, không bị “tắc” ở bất cứ khâu nào”, chị Phượng chia sẻ.
BankPlus-CA là dịch vụ ngân hàng điện tử hợp tác giữa Viettel và ngân hàng nhằm cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp giải pháp giao dịch ngân hàng điện tử, điều đặc biệt là dịch vụ này đảm bảo tính pháp lý như giao dịch trực tiếp tại quầy.
Được biết đây là dịch vụ ngân hàng điện tử đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp chứng thư số trong sim CA cho phép doanh nghiệp ký các giao dịch ngân hàng ngay trên điện thoại di động với độ bảo mật cao như nộp thuế nội địa, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ngân hàng và giao dịch mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng hạn mức lên đến 5 tỷ đồng/ngày.
“Như vậy, so với các dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam hiện nay, dịch vụ Bankplus CA là giải pháp giao dịch tài chính an toàn và được pháp luật bảo vệ cho doanh nghiệp và cho người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp) khi được sử dụng công nghệ xác thực người dùng bằng chứng thực chữ ký số, bảo mật thông tin giao dịch, toàn vẹn dữ liệu và chống chối bỏ”, ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh.
Trước khi ra mắt Bankplus CA, vào đầu năm 2011, Viettel đã hợp tác với các ngân hàng trong nước đã ra mắt dịch vụ BankPlus, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động một cách nhanh chóng, an toàn, đơn giản, mọi lúc mọi nơi.
Chính vì sự tiện dụng trong công nghệ lại đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu của khách hàng mà BankPlus trở thành một dịch vụ Mobile banking được ưa chuộng và tiện dụng tại Việt Nam với cộng đồng sử dụng lên tới hơn 3 triệu người.
Ông Cường chia sẻ thêm, từ khi Viettel công bố chuyển thành nhà cung cấp dịch vụ với mục tiêu là đưa ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông tham gia vào hỗ trợ thúc đẩy hoạt động cho sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.
“Là Tập đoàn với nhiều công ty phụ thuộc, hạch toán, liên doanh, cổ phần hoạt động trải rộng trên khắp cả nước và quốc tế nên Viettel thấu hiểu được các nhu cầu, cũng như vai trò của của các sản phẩm, ứng dụng trong việc “đẩy” doanh nghiệp đi nhanh hơn”.
Chính vì vậy, trong những năm qua, Viettel đã triển khai nhiều sản phẩm, ứng dụng dựa trên nền tảng viễn thông tại Việt Nam, như Dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA, Thuế điện tử VTAX, hay Dịch vụ Sổ liên lạc điện tử, Phần mềm quản lý bán hàng Shop.One, Dịch vụ Chống trộm và Giám sát xe máy Smart Motor, Dịch vụ giám sát phương tiện vận tải V-tracking…”, ông Cường chia sẻ thêm.
Bảo Bình
Tháng cuối cùng năm 2014, chị Ngô Kim Phượng, phụ trách phòng kế toán của một Công ty ở Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn đủng đỉnh và có nhiều thời gian dành cho gia đình và mua sắm vào những ngày cuối tuần.
“Nếu như mọi năm, tôi và anh em trong phòng vắt chân lên cổ chạy cũng không hết việc, lo đủ mọi thủ tục thì năm nay mọi chuyện đều nhẹ nhàng. Đó chính là nhờ vào chiến lược của lãnh đạo công ty khi xác định IT phải phục vụ đắc lực và hiệu quả trong suốt quá trình kinh doanh”, chị Vân hớn hở cho biết.
Ứng dụng IT trong công tác kế toán giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí |
Theo chia sẻ của chị Phượng, nếu như ngoài các phần mềm hỗ trợ cho kế toán nội bộ, chứng thực chữ ký số trên thiết bị di động Mobile CA cho các giao dịch điện tử khai thuế, hải quan, ngân hàng đơn giản, tiện lợi, thì dịch vụ ngân hàng điện tử BankPlus- CA mà công ty chị vừa áp dụng không chỉ giúp chị tối ưu hóa được nguồn nhân lực mà còn đảm bảo các giao dịch không bị “nghẽn” trong đợt cuối năm.
“Tháng củ mật”, đối với mỗi doanh nghiệp đều phải hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, tiền lương, thanh toán cho các đối tác, trong khi đó ngân hàng đều quá tải phục vụ vì số lượng giao dịch tăng đột biến, thời gian mở cửa vào buổi chiều ngắn và giao thông đi lại khó khăn.
“Như vậy, một nhân viên đi ra quầy ngân hàng để thực hiện các thủ tục giao dịch mất gần nửa ngày làm việc nhưng hiệu quả và năng suất không cao, rất nhiều giao dịch bị tồn đọng chỉ vướng ở cửa ngân hàng. Với BankPlus CA, tôi đã thở phào nhẹ nhõm cho mọi giao dịch vào cuối năm nay vì chỉ ngồi tại văn phòng hay bất cứ ở đâu người làm kế toán đều thực hiện được các giao dịch với ngân hàng thay vì phải cử người ra ngân hàng. Mọi giao dịch, bảo mật đều được vẹn toàn”, chị Phượng nói trong niềm vui.
Thâm niên trong ngành kế toán hơn 10 năm với nhiều áp lực thời gian, xử lý công việc nên với chị Phượng mỗi ứng dụng IT dù nhỏ nhất cũng được chị đánh giá cao. Chị phân tích, trước đây khi có chứng thực chữ ký số CA đã là điều tuyệt vời với người làm kế toán, nhưng chưa dừng ở đó là bước tiến chứng thực chữ ký số si động Mobile-CA và giờ đây là BankPlus-CA.
Nhờ ứng dụng IT, người làm kế toán đỡ vất vả hơn trong dịp cuối năm |
“Dù mới sử dụng BankPlus-CA, nhưng tôi chỉ biết nói quá tuyệt vời. Dịch vụ này đang giúp mọi giao dịch của công ty với ngân hàng đều chạy theo đúng quy trình, không bị “tắc” ở bất cứ khâu nào”, chị Phượng chia sẻ.
BankPlus-CA là dịch vụ ngân hàng điện tử hợp tác giữa Viettel và ngân hàng nhằm cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp giải pháp giao dịch ngân hàng điện tử, điều đặc biệt là dịch vụ này đảm bảo tính pháp lý như giao dịch trực tiếp tại quầy.
Được biết đây là dịch vụ ngân hàng điện tử đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp chứng thư số trong sim CA cho phép doanh nghiệp ký các giao dịch ngân hàng ngay trên điện thoại di động với độ bảo mật cao như nộp thuế nội địa, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ngân hàng và giao dịch mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng hạn mức lên đến 5 tỷ đồng/ngày.
“Như vậy, so với các dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam hiện nay, dịch vụ Bankplus CA là giải pháp giao dịch tài chính an toàn và được pháp luật bảo vệ cho doanh nghiệp và cho người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp) khi được sử dụng công nghệ xác thực người dùng bằng chứng thực chữ ký số, bảo mật thông tin giao dịch, toàn vẹn dữ liệu và chống chối bỏ”, ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh.
Trước khi ra mắt Bankplus CA, vào đầu năm 2011, Viettel đã hợp tác với các ngân hàng trong nước đã ra mắt dịch vụ BankPlus, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động một cách nhanh chóng, an toàn, đơn giản, mọi lúc mọi nơi.
Chính vì sự tiện dụng trong công nghệ lại đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu của khách hàng mà BankPlus trở thành một dịch vụ Mobile banking được ưa chuộng và tiện dụng tại Việt Nam với cộng đồng sử dụng lên tới hơn 3 triệu người.
Ông Cường chia sẻ thêm, từ khi Viettel công bố chuyển thành nhà cung cấp dịch vụ với mục tiêu là đưa ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông tham gia vào hỗ trợ thúc đẩy hoạt động cho sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.
“Là Tập đoàn với nhiều công ty phụ thuộc, hạch toán, liên doanh, cổ phần hoạt động trải rộng trên khắp cả nước và quốc tế nên Viettel thấu hiểu được các nhu cầu, cũng như vai trò của của các sản phẩm, ứng dụng trong việc “đẩy” doanh nghiệp đi nhanh hơn”.
Chính vì vậy, trong những năm qua, Viettel đã triển khai nhiều sản phẩm, ứng dụng dựa trên nền tảng viễn thông tại Việt Nam, như Dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA, Thuế điện tử VTAX, hay Dịch vụ Sổ liên lạc điện tử, Phần mềm quản lý bán hàng Shop.One, Dịch vụ Chống trộm và Giám sát xe máy Smart Motor, Dịch vụ giám sát phương tiện vận tải V-tracking…”, ông Cường chia sẻ thêm.
Bảo Bình
Bình luận