Chưa đón Ronaldo, Man Utd lộ thêm tử huyệt

Bóng đá AnhThứ Hai, 30/08/2021 19:08:36 +07:00
(VTC News) -

Cristiano Ronaldo cập bến Old Trafford nối tiếp Jadon Sancho và Raphael Varane, nhưng Man Utd vẫn còn một lỗ hổng trong đội hình.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Wolverhampton và Manchester United, một phóng viên hỏi HLV Ole Gunnar Solskjaer rằng Paul Pogba được xếp ở vị trí nào. Nhà cầm quân người Na Uy đáp lại không mấy thân thiện: "Anh không xem trận đấu à? Paul chơi ở vị trí nào ư? Hãy xem lại đi, rồi anh sẽ thấy Paul đá ở vị trí nào".

Quả thực là cách sử dụng Paul Pogba của HLV Solskjaer có thay đổi so với thường thấy. Tiền vệ người Pháp đã quen với là một vị trí lệch trái trên hàng công của Man Utd. Pogba có 4 đường kiến tạo ở trận gặp Leeds United và mở ra cơ hội cho Mason Greenwood ghi bàn trước Southampton khi chơi trong một vai trò như vậy.

Chưa đón Ronaldo, Man Utd lộ thêm tử huyệt - 1

Pogba chơi hay ở vai trò tiền vệ/tiền đạo lệch trái.

Tuy nhiên khi Scott McTominay chấn thương và hàng công sắp trở nên chật chội với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo, việc kéo Pogba trở lại khu trung tuyến là điều dễ hiểu. Sự thay đổi này có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực và cả 2 đều được thể hiện rõ ràng trước Wolverhampton.

Đương nhiên, Solskjaer thích nhấn mạnh mặt tích cực: "Chúng tôi đã cố gắng đạt được nhịp điệu trong hiệp một. Thế trận diễn ra rất nhanh. Trong hiệp hai, tôi nghĩ chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa. Paul đã kiểm soát trận đấu và làm rất tốt. Cậu ấy đã có vài lần phối hợp với Bruno Fernandes".

Có một khoảng thời gian trong hiệp hai mà tầm ảnh hưởng của Pogba được thể hiện rõ rệt. Cường độ chơi bóng của Wolverhampton giảm xuống và tiền vệ người Pháp làm chủ cuộc chơi. Không có cầu thủ nào chuyền bóng nhiều hơn Pogba trong trận đấu này.

Nhưng vấn đề của hàng tiền vệ Man Utd là khi không có bóng. Wolverhampton có tới 2 cơ hội phản công nguy hiểm ngay đầu trận đấu. Nếu không nhờ cú phá bóng ngay trên vạch cầu môn của Aaron Wan-Bissaka, đội khách đã phải nhận bàn thua trước.

Trong cả 2 tình huống, Man Utd đều lộ điểm yếu ở vị trí của Fred. Tiền vệ số 17 là người mất bóng cho Adama Traore và Francisco Trincao, trước khi bị loại bỏ một cách dễ dàng trong nỗ lực sửa sai.

Rất ít người tin rằng Fred có những phẩm chất cần thiết để đảm nhận vai trò mỏ neo trong một đội bóng có tham vọng vô địch Ngoại Hạng Anh. Thậm chí, chẳng mấy ai đánh giá cầu thủ người Brazil đủ trình độ để đá cặp với Paul Pogba ở hàng tiền vệ.

Cặp tiền vệ trung tâm lệch pha của Man Utd giúp Wolverhampton dễ đá hơn. Theo thống kê của Opta, đội chủ nhà có tới 3 lần phản công nhanh dẫn đến cú dứt điểm trúng đích, con số nhiều nhất mà một CLB làm được trong một trận đấu tính đến hết vòng 3 Ngoại Hạng Anh mùa này.

Chưa đón Ronaldo, Man Utd lộ thêm tử huyệt - 2

Fred không đủ khả năng để một mình đảm nhiệm vai trò phòng ngự ở hàng tiền vệ Man Utd.

Cả Leeds United lẫn Southampton đều không có cơ hội để làm như vậy trước Man Utd. Đó là 2 trận đấu mà Fred đá bên cạnh Scott McTominay và Nemanja Matic chứ không phải Pogba. Thật ngạc nhiên khi HLV Solskjaer không có phương án gia cố khu vực này.

Với việc Jadon Sancho có trận đá chính đầu tiên và Ronaldo có thể góp mặt sau loạt trận quốc tế, Man Utd không thiếu lựa chọn ở 3 vị trí trên hàng công. Nhưng như vậy cũng có nghĩa là Pogba sẽ trở lại với tuyến giữa và sự kết hợp giữa anh cùng với Fred sẽ trở thành điểm yếu của Man Utd vì sự mất cân bằng.

Quỷ đỏ đã may mắn tránh được một thất bại trước Wolverhampton, nhưng trước những đối thủ khác thì chưa chắc. HLV Solskjaer sẽ cần Scott McTominay trở lại càng sớm càng tốt. Tầm quan trọng của tiền vệ người Scotland bắt đầu được thể hiện rõ khi anh không góp mặt.

Man Utd ở thời điểm hiện tại đã có đủ những cầu thủ chất lượng ở mọi vị trí, trong đó có những ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, lỗ hổng vì sự thiếu cân bằng ở khu vực giữa sân sẽ là điểm yếu chí mạng của Quỷ đỏ và có thể khiến họ phải trả giá bằng chức vô địch.

Minh Ngọc(nguồn: Sky Sports)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp