Chưa cần ra sân, Công Phượng đã giúp Incheon lập kỷ lục khó tin

Thể thaoThứ Sáu, 01/03/2019 18:16:00 +07:00

Sự có mặt của Công Phượng đang tạo hiệu ứng truyền thông cực lớn ở Incheon United, ngay khi tiền đạo gốc Đô Lương còn chưa có trận chính thức đầu tiên.

Incheon United sẽ có trận ra quân K-League vào 12h trưa mai (2/3) theo giờ Việt Nam. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Jorn Andersen sẽ tiếp đón Jeju United - đội về đích ở nửa trên bảng xếp hạng mùa trước. Chưa rõ khả năng Công Phượng có được sắp xếp đá chính hay không, song hiệu ứng mà tiền đạo gốc Đô Lương tạo ra đang khiến tất cả choáng váng.

Sau khi hơn 200 áo đấu của Công Phượng được tiêu thụ trong ít ngày, Incheon United sắp chứng kiến một kỷ lục nữa. Theo thông báo từ đội bóng Hàn Quốc, hơn 16.000 vé của trận ra quân giữa Incheon United và Jeju United đã được bán hết. Cần nhớ, sức chứa của sân Incheon là hơn 20.000 chỗ ngồi và sân bóng này chứng kiến khoảng 5.000 khán giả/ trận ở mùa giải trước. Trận đông nhất của Incheon mùa trước chỉ có hơn 7.000 khán giả theo dõi.

cong phuong incheon united (1) 7

Công Phượng giúp Incheon lập kỷ lục bán vé.

Thành tích bết bát của Incheon cộng với việc khán giả Hàn Quốc không quá quan tâm K-League khiến đội bóng của HLV Andersen thường xuyên phải chơi giữa những khán đài thưa thớt khán giả. Dù vậy, mùa bóng này có thể chứng kiến hình ảnh hoàn toàn khác. Tính đến lúc này, lượng khán giả đặt mua vé theo dõi đội cả mùa hiện là hơn 1.500 người, tăng gấp rưỡi so với mùa trước. 

Ở Incheon United, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Stefan Mugosa - chân sút chủ lực đã ghi 19 bàn ở K-League mùa trước. 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong loạt trận giao hữu trước mùa có thể là thành tích đảm bảo cho khả năng thích nghi của Công Phượng. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 sẽ phải cố gắng rất nhiều để cải thiện khả năng va chạm cũng như nền tảng thể lực.

Theo HLV Andersen, Công Phượng có thể trở thành phương án dự phòng hữu ích cho ông và tiền đạo này cần kiên nhẫn. Dù vậy, với sức hút khủng khiếp cùng hiệu ứng truyền thông tạo ra trước trận, có khả năng Công Phượng sẽ được tạo điều kiện ra sân trong trận mở màn của Incheon.

Video: Công Phượng phân tích điểm khác biệt giữa K-League và V-League. (Goal.com)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn