Chủ tịch Thừa Thiên - Huế chỉ đạo CSGT học thêm tiếng Anh để kiêm 'hướng dẫn viên du lịch'

Thời sựThứ Sáu, 28/06/2019 20:42:00 +07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo chiến sĩ CSGT phải học tiếng Anh để không chỉ làm nhiệm vụ chuyên môn mà còn kiêm nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch.

Chiều 28/6 tại Thừa Thiên - Huế diễn ra buổi họp sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện các Chỉ thị, kế hoạch của Bộ Công an, Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tỉnh.

Tại buổi sơ kết, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu công an tỉnh phải xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT thân thiện trong mắt người dân và du khách. Đó là cán bộ, chiến sĩ CSGT cần phải học giao tiếp bằng tiếng Anh để không chỉ làm nhiệm vụ chuyên môn được giao, mà còn kiêm luôn nhiệm vụ "hướng dẫn viên du lịch".

hinh-anh-csgt-hue2-nguoiduatin

Một số cá nhân của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có thành tích trong đấu tranh, phòng chống tội được khen thưởng tại buổi sơ kết.  

Đồng thời, phải cài đặt ứng dụng (app điện thoại) phản ánh hiện trường do tỉnh đang triển khai để làm công cụ hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; kết hợp đồng bộ 3 hệ thống "camera giám sát" là camera giám sát cố định, xe tuần tra lưu động và phản ánh của người dân (qua hệ thống thông tin phản ánh hiện trường) trong việc giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng biểu dương những kết quả đạt được của công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Tuy nhiên, dù đã nỗ lực cố gắng, nhưng tình trạng tai nạn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, là một trong 7 địa phương có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đây là vấn đề cần phải trăn trở, suy nghĩ.

Tại buổi sơ kết, ông Phan Ngọc Thọ cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong chuyên án liên quan đến tiệm cầm đồ Quốc Anh; 3 cá nhân có thành tích trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì đạt được những kết quả trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị thời gian qua.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn