Chủ tịch thị trấn xin từ chức để... đi đòi nợ

Thời sựThứ Sáu, 27/12/2013 12:44:00 +07:00

Một chủ tịch thị trấn vừa làm đơn từ chức để dành thời gian đi đòi nợ một công ty vàng cùng vợ.

Chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) làm đơn xin từ chức để dành thời gian đi đòi nợ công ty TNHH khai thác vàng Phước Sơn cùng vợ và các tiểu thương.

Sáng nay 27/12, sau hơn 1 ngày đêm, hơn 200 tiểu thương, công nhân và giám đốc cùng người nhà công ty Quảng An tại thị trấn Khâm Đức vẫn tiếp tục phong tỏa và cắm trại trước cổng nhà máy khai thác vàng Đắk Sa ở xã Phước Đức (huyện Phước Sơn) để đòi nợ công ty khai thác vàng Phước Sơn.

Trong đoàn chủ nợ có Chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức Đỗ Ngọc Thắng cùng vợ là giám đốc công ty Quảng An - đối tác của công ty Phước Sơn được xác định số nợ lên đến hơn 20 tỷ đồng đến nay vẫn chưa được Phước Sơn chi trả như hợp đồng đã ký kết.

Các tiểu thương và công nhân công ty Quảng An đến nhà máy khai thác vàng Đắk Sa hôm qua (26/12).  Bài viết: http://news.zing.vn/Chu-tich-thi-tran-xin-tu-chuc-de-di-doi-no-cong-ty-vang-post380879.html#category_featured.noibat  Nguồn Zing News
Các tiểu thương và công nhân công ty Quảng An đến nhà máy khai thác vàng Đắk Sa hôm qua (26/12). 
Trao đổi với PV, ông Thắng cho hay ông cùng vợ đi đòi nợ với tư cách là công dân đang bị công ty Phước Sơn nợ chưa trả từ nhiều tháng nay.

“Trước khi quyết định cùng vợ và bà con tiểu thương đi đòi nợ công ty vàng Phước Sơn, tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng của huyện Phước Sơn xin thôi chức Chủ tịch thị trấn Khâm Đức để khỏi ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương”, ông Thắng nói.

Ông Thắng xác nhận rằng ông làm Chủ tịch UBND thị trấn nhiều năm nay và có mở công ty TNHH Quảng An do vợ đứng tên.

Theo ông Thắng, "công ty TNHH khai thác vàng Phước Sơn, đối tác làm ăn từ nhiều năm nay không thanh toán nợ khiến gia đình tôi lâm vào cảnh khốn khó, không có tiền trả cho công nhân và chi phí xăng dầu. Vì vậy, tôi quyết định xin thôi chức Chủ tịch thị trấn để cùng vợ và bà con tiểu thương đi đòi nợ".

Phóng viên đã liên lạc với Huyện ủy và UBND huyện Phước Sơn để xác nhận thông tin, nhưng lãnh đạo huyện Phước Sơn từ chối trả lời và cho biết mọi vấn đề hiện các cơ quan chức năng của huyện đang xem xét giải quyết.

Trước đó, vào chiều 12/12, Văn phòng UBND huyện Phước Sơn chính thức xác nhận Chủ tịch UBND xã Phước Lộc Hồ Văn Hùng đã “mất tích” không đến cơ quan từ gần 1 tháng.

Như vậy, chỉ trong 1 tháng, huyện Phước Sơn đã mất 2 chủ tịch xã, thị trấn.



Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn