Chủ tịch Quốc hội: Sẽ tính toán kỳ họp Quốc hội tháng 5 nếu Covid-19 kéo dài

Chính trịThứ Hai, 23/03/2020 12:03:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết nếu dịch bệnh còn kéo dài đến hết tháng 4, kỳ họp Quốc hội vào tháng 5 sẽ phải tính toán lại.

Sáng 23/3, phát biểu tại Phiên họp thứ 43, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, trong thời gian này, Chính phủ vừa phải tập trung chỉ đạo khống chế dịch Covid-19 lây lan vừa bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tích cực chỉ đạo các nội dung để trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Về hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị có sự điều chỉnh hợp lý, nhất là công tác giám sát để góp phần phòng chống dịch bệnh, không bố trí đoàn về các địa phương, trừ nội dung giám sát tối cao đang được thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, nếu dịch này không chấm dứt cho đến cuối tháng 4, thì kỳ họp tháng 5 của Quốc hội cũng phải tính toán. Sáng nay, Quốc hội đã đặt 2 buồng khử khuẩn toàn thân.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi toàn dân tương thân tương ái, chung tay cùng phòng chống dịch với tinh thần nhà nhà chống dịch, người người chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội: Sẽ tính toán kỳ họp Quốc hội tháng 5 nếu Covid-19 kéo dài - 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình trong tình hình khó khăn hiện nay.

Thông qua việc thường xuyên theo dõi sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động của Chính phủ từ trước Tết đến nay để nhân dân có một Tết an toàn, tích cực phòng chống dịch bệnh đồng thời thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Quốc hội đề ra.

“Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định luôn đồng hành, sát cánh, tạo điều kiện cho Chính phủ triển khai các biện pháp tốt nhất để chống dịch. Qua đây mới thấy hết tình đoàn kết quân - dân, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý cần khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, trong đó không để tình trạng ỷ lại trong thực hiện các nhiệm vụ, lấy ly do dịch bệnh để thoái thác trách nhiệm. Tinh thần là ở nhà cũng làm việc chứ không phải nghỉ ngơi.

Video: Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cảm ơn, khẳng định đoàn công tác không ai nhiễm Covid-19

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn