Chủ tịch Phan Văn Mãi: Đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, thành phố làm kỹ và chặt chẽ

Tin nhanh 24hThứ Năm, 30/12/2021 17:21:43 +07:00
(VTC News) -

Ông Phan Văn Mãi cho biết, công tác chuẩn bị và tổ chức đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, thành phố làm rất kỹ, chặt chẽ.

Ngày 30/12, TP.HCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Bên cạnh đó, ông Mãi cũng nhắc đến việc đấu giá 4 lô đất "giá khủng" ở Thủ Thiêm.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, thành phố làm kỹ và chặt chẽ - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, khi thực hiện đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, UBND TP đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy và được Ban Thường vụ Thành ủy cho phép. UBND thành phố làm rất kỹ, chặt chẽ về công tác chuẩn bị và tổ chức đấu giá.

Về chủ trương trong chỉ đạo xử lý các tồn tại ở Thủ Thiêm, ông Mãi cho biết, Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng đều đặt vấn đề là TP.HCM phải nhanh chóng đấu giá nhà đất để thực hiện các nghĩa vụ tài chính cũng như tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố.

"Kết quả việc đấu giá vượt qua dự đoán ban đầu, từng lô trong 4 lô đất có giá trị khác nhau nhưng giá tăng rất nhiều lần. Cụ thể, lô 1 tăng 6,6 lần, lô 2 tăng 4 lần, lô 3 hơn 7 lần và lô 4 hơn 10 lần. Đến giờ này những người trúng đấu giá đã ký hợp đồng, thành phố sẽ phê duyệt kết quả đấu giá", ông Mãi nói.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng thông tin thêm, sau 30 ngày phê duyệt kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp 50% giá trị. Trong thời gian 6 tháng mới hoàn tất, mới có thể khẳng định giao dịch có thành công không.

"Có nhiều ý kiến lo lắng, đây là vấn đề khó nên TP.HCM rất mong những ý kiến đóng góp, góp ý của các thành viên trong Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM", ông Mãi mong muốn.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn