Chủ tịch Hà Nội muốn phân 4 kỳ/năm học, học sinh được nghỉ nhiều hơn

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 15/02/2020 16:51:45 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất Bộ GD&ĐT xem xét, phân kỳ lại thành 4 kỳ học thay vì 2 kỳ như hiện nay.

Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất Bộ GD&ĐT xem xét, phân kỳ lại thành 4 kỳ học thay vì 2 kỳ như hiện nay, rút ngắn ngày nhưng chia thành nhiều kỳ nghỉ. Nếu được, có thể áp dụng ngay từ năm học tới. 

“Cả thế giới cũng sắp xếp năm học như thế. Qua nghiên cứu phân kỳ cho học sinh các nước cho thấy, hè nghỉ 35 ngày; nghỉ tết khoảng 1 tháng; còn 2 kỳ kia mỗi kỳ nghỉ 2 tuần”, ông Chung nói.

Theo Chủ tịch Hà Nội, việc làm này sẽ kích thích tiêu dùng tốt hơn, giúp phân luồng, phân bố giao thông tốt hơn; đồng thời giúp kích cầu tiêu dùng. Các gia đình đi du lịch nghỉ mát trong các kỳ nghỉ này mà không cần tập trung vào một mùa hè.

Chủ tịch Hà Nội muốn phân 4 kỳ/năm học, học sinh được nghỉ nhiều hơn - 1

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh Covid-19 hôm 14/2. (Ảnh: PT)

Bên cạnh đó, với đề xuất của Sở GD&ĐT, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch, đồng thời nhấn mạnh thành phố kiên trì mục tiêu lấy phòng là chính, phấn đấu không để lây lan Covid-19 tại Hà Nội. 

Ông Chung đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội tạo xây dựng kế hoạch, dạy bù, kéo dài thời gian năm học để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh. 

Chủ tịch Hà Nội cũng đánh giá diễn biến của dịch bệnh Covid-19 có nhiều yếu tố khó lường, đáng chú ý, Hà Nội còn nguy cơ vì hiện có công dân ở vùng dịch. Trong khi đó, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cũng gần Hà Nội.

Ngoài các giải pháp theo chỉ đạo chung của Trung ương, ông Chung cũng khẳng định thành phố chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất.

Hà Nội vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. 58/61 trường hợp nghi ngờ nhiễm được giám sát đã xét nghiệm âm tính với Covid-19; 3 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, tiếp tục theo dõi, cách ly. Giám sát tại cộng đồng còn 480 trường hợp phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe. 

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn