Cho tắm nóng lạnh miễn phí, tặng phiếu giảm giá bia, trà đá, nước uống, giảm giá thuê sân... là những chiêu khuyến mại để hút khách của chủ sân bóng mini ngay đầu hè.
Được ưa thích tại các thành phố lớn, đá bóng sân cỏ nhân tạo mini là ngành kinh doanh phát triển rầm rộ, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy mang lại nguồn thu vài chục triệu đồng mỗi tháng, nhưng do số lượng sân ngày càng lớn, cạnh tranh cao, nhiều chủ sân phải đau đầu tìm cách để tăng thu thông qua khuyến mại.
Cách khuyến mại thông dụng nhất của các chủ sân là tặng nước, thông thường là trà đá hoặc nước đóng chai, và miễn phí gửi xe cho khách hàng. Tuy nhiên, tại một số sân bóng khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, các trận bóng trong giờ vàng không được khuyến mại, bởi luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ đặt lịch.
Kinh doanh sân bóng mini mang lại doanh thu vài chục triệu cho chủ trong mùa cao điểm. Ảnh: H.Minh. |
Cao cấp hơn, một số chủ sân sẵn sàng tặng bóng cho khách đặt trước chỗ cho 2 trận trong khung giờ muộn (sau 20h30). Với các sân bóng có thêm phòng tắm và cửa hàng giải khát, khách hàng có thể được tắm nóng lạnh miễn phí và nhận phiếu giảm giá bia ngay sau các trận đấu. Riêng vào các khung giờ thấp điểm, giá sân vốn chỉ bằng 30% so với giá giờ cao điểm nhưng vẫn được chủ sân chiết khấu mạnh tay, từ 10 đến 30% tùy số trận đặt trước.
Theo anh Hoàng, chủ một hệ thống sân bóng khá lớn tại khu vực Cầu Giấy, Hai Bà Trưng Hà Nội, mùa thuê sân kéo dài đầu tháng 3 đến tháng 10 hàng năm, nhưng tập trung nhất vẫn là những tháng hè. Thông thường trong mùa hè, thay vì phải giảm giá như các mùa khác trong năm chủ sân nếu muốn tăng cạnh tranh chỉ cần khuyến mãi vào giờ trưa vì nắng nóng, hiếm khách.
"Mùa hè là lúc đông khách nhất, có đội bóng muốn thuê sân phải đặt trước, thậm chí xếp hàng chờ, sân được quay vòng đấu liên tục. Thế nhưng vào mùa này, khách chỉ tập trung đá vào buổi sáng và đặc biệt là tầm chiều, còn các khung giờ khác khá vắng do thời tiết nắng nóng. Trong khi nếu là cuối xuân hoặc mùa thu thì có khách cả ngày, kể cả buổi trưa. Nên tính chung thì doanh thu các tháng hè cũng tăng nhưng không quá đột biến", anh Hoàng cho hay.
Ngoài ra, theo anh Thắng, chủ sân bóng tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, lịch sử dụng dày đặc cũng khiến chi phí bảo dưỡng sân tăng mạnh trong mùa hè. "Khoảng 5 năm trước, muốn đầu tư sân cỏ nhân tạo, chủ sân có khi phải bỏ ra tiền tỷ, nhưng nay chỉ còn khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên, muốn giữ sân đẹp, mỗi mùa chủ sân cũng phải đổ kha khá tiền để tu sửa", anh Thắng chia sẻ.
Theo Hạ Minh/Theo Zing
Bình luận