• Zalo

Chủ nhân hit 'Nàng thơ': Tôi sẽ 'phát điên' nếu tiếp tục viết nhạc tình yêu

Ca NhạcThứ Năm, 24/10/2024 05:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Không còn sáng tác chủ đề tình yêu, ca sĩ Hoàng Dũng lột xác 180 độ, thử sức vũ đạo với ca khúc có thông điệp chiều sâu về cuộc sống.

Ca sĩ Hoàng Dũng vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc La bàn, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm vắng bóng. Không còn hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn, Hoàng Dũng "lột xác" từ âm nhạc đến hình ảnh. Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Dũng thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp.

Hoàng Dũng thay đổi về phong cách âm nhạc.

Hoàng Dũng thay đổi về phong cách âm nhạc.

Thay vì sở trường viết nhạc tình yêu, Hoàng Dũng đem vào ca khúc mới những tâm tư, cảm xúc thật của bản thân và góc nhìn về cuộc sống. “Tôi có thể tự tin nói rằng ca khúc này rất chân thật. Khi sáng tác, tôi đặt mình vào tâm thế rất thoải mái và bản thân đã chờ rất lâu để có cơ hội nói ra những thông điệp mới trong âm nhạc mà không chỉ về tình yêu”, anh nói.

Trước đó, anh đã trải qua một khoảng thời gian tự đặt rất nhiều câu hỏi về bản thân, cảm giác như tất cả mọi thứ đang chống lại mình, xung quanh cũng không có một tia sáng nào cả. Thậm chí anh nghĩ mình sẽ "phát điên" nếu tiếp tục viết nhạc tình yêu.

Nói về việc lần đầu thể hiện vũ đạo, Hoàng Dũng nói đây là một thử thách mà anh chưa bao giờ thể hiện trong các dự án trước đây. Nam ca sĩ tiết lộ đã từng tập nhảy từ khi học cấp 3. Tuy nhiên sau khi đi học và đi làm, anh cảm thấy nhảy không phải là điều cần ưu tiên.

"Sau này, tôi được gợi ý đi học nhảy để giải phóng hình thể. Khi đi học nhảy, tôi lại thấy thích và dần tự tin với việc nhảy trở lại. Dù trước đó khi đi diễn, tôi luôn từ chối hoặc nói mình không biết nhảy khi được yêu cầu thể hiện. MV này cần những hình ảnh mới mẻ này ở Hoàng Dũng để lột tả được câu chuyện trọn vẹn của nó. Vì vậy tôi không có lý do gì mà không bước qua giới hạn mới của bản thân”, nam ca sĩ chia sẻ.

Nam ca sĩ lần đầu thể hiện vũ đạo.

Nam ca sĩ lần đầu thể hiện vũ đạo.

Nghệ sĩ khi thay đổi hình ảnh trong âm nhạc sẽ có rủi ro, Hoàng Dũng sẵn sàng cho tâm lý này và vẫn quan tâm đến cảm xúc chờ đợi của người hâm mộ sau 2 năm.

Anh chia sẻ: “Tôi vẫn nhận thức về việc nên dắt khán giả của mình đi từ từ trên hành trình đổi mới âm nhạc. Tôi cũng là một người nghe và tiếp nhận những sản phẩm âm nhạc, chính tôi cũng không chịu được sự tương phản quá lớn ở trong 2 sản phẩm gần nhau của một người nghệ sĩ.

Ca khúc này giống như một tín hiệu để mọi người thấy rằng Hoàng Dũng đang thay đổi. Quá trình tôi thay đổi như thế nào thì toàn bộ dự án sẽ phản ánh rõ ràng hơn. Trong sản phẩm đầu tiên sau 2 năm, tôi muốn cho mọi người một ấn tượng nhất định, để sự chờ đợi của mọi người xứng đáng". 

"Đến thời điểm này, tôi có thể nhận thức và lường trước rằng điều gì cũng có thể xảy ra. Sản phẩm này có thể thất bại hoặc tôi sẽ có thêm hit, nhận nhiều ý kiến trái chiều hoặc chẳng có ý kiến nào cho tôi cả.

Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, điều quan trọng nhất mình có thể giữ lại là sự tự tin bên trong mình và lòng tin vào những điều mình làm. Dù kết quả sản phẩm này có như thế nào thì tôi vẫn có thể tiếp tục làm khi đã chuẩn bị tinh thần này cho bản thân”, nam ca sĩ nói thêm. 

MV "La bàn" - Hoàng Dũng.

Hoàng Dũng sinh năm 1995, được khán giả chú ý khi đoạt á quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Ngoài giọng hát ngọt ngào, anh được khán giả yêu thích ở khả năng sáng tác những ca khúc tình yêu ngọt ngào như Chờ anh nhé, Yếu đuối, Nép vào anh và nghe anh hát, Chẳng nên lời, Đôi lời...

Năm 2020, Hoàng Dũng cho ra mắt bản hit Nàng thơ. Thành công ngoài mong đợi của ca khúc đã giúp Hoàng Dũng đến gần hơn với khán giả.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn