Chủ nhà trọ ra sức nói xấu ký túc xá sinh viên

Giáo dụcThứ Tư, 02/07/2014 01:28:00 +07:00

(VTC News)- Nhiều chủ nhà trọ nói xấu ký túc xá sinh viên nhằm lôi kéo thí sinh và người nhà về trọ.

(VTC News)- Nhiều chủ nhà trọ nói xấu ký túc xá sinh viên nhằm lôi kéo thí sinh và người nhà về trọ.  

Sáng 2/7, theo ghi nhận của PV VTC News, tại cổng trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, bến xe Cầu Rào (Hải Phòng), tình trạng các chủ nhà trọ chèo kéo thí sinh và người nhà bằng cách nói xấu ký túc xá sinh viên.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ thí sinh về dự thi ĐH, CĐ năm 2014 tại Cụm thi Hải Phòng, các trường đại học, Thành Đoàn Hải Phòng đã sắp xếp, bố trí hỗ trợ thí sinh và người nhà hàng nghìn suất ăn, chỗ ở miễn phí, chỗ ở giá rẻ, giúp phần nào vơi bớt khó khăn cho thí sinh và người nhà.
SVTN, ký túc xá sinh viên, Đại học Hàng hải Việt Nam, chủ nhà trọ
Bà chủ nhà trọ đang tranh giành khách với sinh viên tình nguyện tại Cổng A- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trên đường Lạch Tray (Hải Phòng) - Ảnh MK 
Mặc dù vậy, tại các điểm trước cổng trường Đại học Hàng hải Việt Nam (khu A, khu B), nhiều chủ nhà trọ đã có hành vi chèo kéo, tư vấn không đúng sự thật nhằm lôi kéo thí sinh và người nhà về thuê phòng trọ của họ.

Theo những chủ nhà trọ này, họ cho thuê với giá 50.000 đ-75.000 đ/người/ngày đêm, còn bao nhiêu người/1 phòng thì họ không nói đến.

Đồng thời, họ cho rằng, thí sinh ở ký túc xá sinh viên của Đại học Hàng hải có giá 25.000 đ/người/ngày đêm nhưng phải chi phí thêm tiền thuê quạt, tiền điện nước, tiền gửi xe, an ninh trật tự không đảm bảo, hayxảy ra mất đồ...
SVTN, ký túc xá sinh viên, Đại học Hàng hải Việt Nam, chủ nhà trọ
Các chủ nhà trọ đang bủa vây cổng khu B - Giảng đường Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trên đường Lạch Tray (Hải Phòng) - Ảnh MK 
Tuy nhiên, chia sẻ nỗi bức xúc của mình, các sinh viên tình nguyện ở đây cho biết những chủ nhà trọ đã nói sai sự thật và làm xấu đi hình ảnh sinh viên tình nguyện và ký túc xá sinh viên.

Bạn Trần Tuấn Đạt, sinh viên năm thứ 3 Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, điều kiện sinh hoạt ở ký túc xá khá tốt, với mức giá 25.000 đ/người/ngày đêm.

Nhà trường không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào khác. Ký túc xá có giường nằm, quạt điện, tắm giặt, vệ sinh đầy đủ, có cả nhà ăn và cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà; công tác an ninh trật tự là khá tốt.

Mặc dù biết rằng các chủ nhà trọ chèo kéo, nói không đúng sự thật, nhưng các sinh viên tình nguyện không dám “đấu khẩu” với họ, mà chỉ biết tư vấn trực tiếp cho các thí sinh và người nhà để họ đăng ký đến ký túc xá ăn ở, dự thi được thuận lợi. 
SVTN, ký túc xá sinh viên, Đại học Hàng hải Việt Nam, chủ nhà trọ
Hai xe ôm sinh viên tình nguyện tại bến xe Cầu Rào (Hải Phòng) vừa chở thí sinh và người nhà đến nhà trọ - Ảnh MK 
Bạn Phạm Minh Quyên, sinh viên năm nhất Khoa Kinh tế biển Đại học Hàng hải Việt Nam, đang tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại bến xe Cầu Rào (Hải Phòng) bức xúc cho biết, một số chủ nhà trọ còn ra tận bến xe để lôi kéo thí sinh, kèm theo đó là những lời nói mang tính “vùi dập ký túc xá sinh viên”.

“Chúng em ở trong ký túc xá đó chúng em biết chứ, nếu an ninh trật tự không đảm bảo thì làm sao chúng em ở được?”, Quyên bày tỏ.

Không chỉ được hỗ trợ, giúp đỡ như trên, nhóm sinh viên tình nguyện còn có một đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh đến các điểm thi xa trên địa bàn Hải Phòng trong những ngày tham dự kỳ thi.

Để tránh xảy ra xung đột với các chủ nhà trọ, các bạn sinh viên tình nguyện chia nhau ra tiếp cận, tư vấn trực tiếp cho từng thí sinh và người nhà để họ tin tưởng, yên tâm đến ký túc xá giá rẻ để ăn nghỉ.

“Hầu hết các thí sinh và người nhà đều tin tưởng vào sự tư vấn của bọn em nên cũng thấy vui và là động lực để chúng em giúp đỡ các bạn ý”, một sinh viên bộc bạch.
SVTN, ký túc xá sinh viên, Đại học Hàng hải Việt Nam, chủ nhà trọ
Mỗi khi có xe khách về bến Cầu Rào, các bạn SVTN lại giơ cao tấm biển bằng xốp ghi SVTN tiếp sức mùa thi - Ảnh MK 
Các bậc phụ huynh và thí sinh khi đến các điểm thi tại cụm thi Hải Phòng hãy gặp các bạn sinh viên tình nguyên để có được những thông tin chính xác, hữu ích, tránh bị lợi dụng hoặc lừa đảo bởi một số kẻ xấu.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn