Chủ khách sạn rút súng bắn thẳng trán nam thanh niên

Pháp luậtThứ Sáu, 28/02/2014 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Nổi máu giang hồ, ông chủ khách sạn người Hải Phòng đã rút súng bắn thẳng trán một nam thanh niên.

Ngày 27/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, đối tượng Đỗ Xuân Mạnh (37 tuổi, quê TP Hải Phòng, tạm trú quận Tân Phú) chủ quán cà phê “Bạn và tôi” và khách sạn Triệu Phước đang trốn nã của công an TP.HCM về hành vi “giết người” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” đã ra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau một năm trốn nã, Mạnh đã ra đầu thú công an

Theo hồ sơ, Khoảng 23g đêm 17/1/2013, khi Mạnh đang ở khách sạn Triệu Phước 1 thì nghe có chuyện ồn ào tại quán cà phê nên qua xem. Mạnh thấy Phạm Tuấn Út (tự Nhánh, SN 1987, ngụ TP. Cần Thơ, là nhân viên giữ xe của quán cà phê) đang cầm dao đuổi chém Phạm Văn Bảy (tự Bảy gà) - người đến đòi thu tiền bảo kê quán.

Thấy Mạnh, Út liền báo cáo tình hình cho ông chủ biết. Máu giang hồ nổi lên, Mạnh quay về khách sạn lấy một khẩu súng ru lô tự chế rủ Út, Nguyễn Trung Thành, Hoàng Văn Hội (tự Nhỏ, SN 1991, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một số đối tượng khác đi trên ba xe gắn máy truy tìm Bảy để hỏi tội.

Khi đến giao lộ đường CN11 - Lê Trọng Tấn (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) nhóm của Mạnh thấy một số bạn bè của Bảy đang ngồi nhậu tại quán hủ tíu, trong đó có Phạm Văn Thuận (SN 1996, ngụ Q.Tân Phú, là em ruột của Bảy) nên Mạnh một mình xuống xe tiến đến. Mạnh nhìn đám đông hỏi: “Lúc nãy có đứa nào đến đòi bảo kê quán của tao?”.

Liền đó, Thuận đứng lên vỗ ngực “tao nè”. Câu nói của Thuận vừa dứt, Mạnh rút súng chĩa ngay vào trán và bóp cò. Sau tiếng nổ, Thuận ôm đầu đầy máu kêu la, những người khác thấy Mạnh cầm súng nên không dám phản ứng.

Sau đó Mạnh cùng đàn em dùng xe gắn máy chở Thuận đến phòng khám đa khoa Cộng Hòa, trên đường Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú để cấp cứu. Tại đây, Thuận được khâu bốn mũi.
Tiếp đó, Mạnh chỉ đạo đàn em chở Thuận đến thuê phòng khách sạn ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để nghỉ qua đêm, còn Mạnh bỏ về. Sáng hôm sau, Mạnh đến khách sạn đưa cho Thuận 500.000đ yêu cầu tự đón xe ôm về nhà và dọa Thuận không được tố cáo cơ quan CA.
Tuy nhiên, chiều cùng ngày, Thuận đã đến CA P.Sơn Kỳ trình báo vụ việc.
Khẩu súng ru lô tự chế mà Mạnh dùng để bắn người

Do những mảnh kim loại trong đầu vẫn chưa được lấy ra nên khiến đầu thuận đau nhức và sau đó được gia đình đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật.

Riêng Mạnh sau khi gây án đã bỏ trốn, bị CA TP.HCM phát lệnh truy nã về hành vi “giết người” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Sau hơn một năm trốn truy nã, Mạnh đã ra đầu thú công an để mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận
vtcnews.vn