Tối 21/11, trả lời PV VTC News, ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc hầm chui cao tốc được dán băng keo chống thấm, lãnh đạo VEC đã cử lực lượng đến kiểm tra hiện trường.
Phó Tổng Giám đốc VEC Lê Quang Hào khẳng định, những lớp băng keo dán hoàn toàn không phải nhằm mục đích chống thấm.
“Tại những nơi bị thấm dột, nhà thầu đã bơm vật liệu sika chống thấm. Để đảm bảo, công nhân dán băng dính vào để bảo vệ chất liệu sika. Khi sika khô sẽ bóc bỏ băng keo ra ngoài”, ông Hào lý giải.
Trước đó, một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội bài viết phản ánh một hầm chui thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuộc địa phận thôn 4 (xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) xuất hiện những lớp băng keo được dán chằng chịt tại một số vị trí thấm.
Cụ thể, có tổng cộng 4 vị trí ở đỉnh hầm được dán băng keo, các lớp băng keo màu trắng dán ngang dọc nhiều lớp, có đoạn dài gần 1m.
Thông tin sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều về cách chống thấm ở hầm chui cao tốc này.
Được biết, hạng mục hầm chui trên thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Bình luận