(VTC News) - Ngày 14/11 tới, Vietnam Airlines sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần.
Song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 09/2014, Vietnam Airlines đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Công ty cổ phần Tổng công ty Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối quý I/2015.
Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vào ngày hôm nay (30/10) tại TP HCM, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng của cổ phiếu Vietnam Airlines và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chương trình cổ phần hóa, đề án tái cơ cấu sau cổ phần hóa, kế hoạch kinh doanh, đổi mới đội tàu bay, tăng vốn, quản trị rủi ro...
Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã thông tin: “Trong định hướng phát triển dài hạn từ nay đến 2020 và 2030, Chính phủ sẽ tiếp tục giữ định hướng phát triển Vietnam Airlines là nòng cốt của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; có bản sắc, có năng lực cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả và được ưa chuộng".
Vị đại diện Bộ Giao thông vận tải này cũng cho hay, sau khi Vietnam Airlines cổ phần hóa, với tư cách cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines, Bộ Giao thông vận tải khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ Vietnam Airlines để hoàn thành tốt vai trò của Hãng hàng không quốc gia.
Bảo Bình
Song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 09/2014, Vietnam Airlines đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Công ty cổ phần Tổng công ty Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối quý I/2015.
Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vào ngày hôm nay (30/10) tại TP HCM, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng của cổ phiếu Vietnam Airlines và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chương trình cổ phần hóa, đề án tái cơ cấu sau cổ phần hóa, kế hoạch kinh doanh, đổi mới đội tàu bay, tăng vốn, quản trị rủi ro...
Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã thông tin: “Trong định hướng phát triển dài hạn từ nay đến 2020 và 2030, Chính phủ sẽ tiếp tục giữ định hướng phát triển Vietnam Airlines là nòng cốt của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; có bản sắc, có năng lực cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả và được ưa chuộng".
Vị đại diện Bộ Giao thông vận tải này cũng cho hay, sau khi Vietnam Airlines cổ phần hóa, với tư cách cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines, Bộ Giao thông vận tải khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ Vietnam Airlines để hoàn thành tốt vai trò của Hãng hàng không quốc gia.
Bảo Bình
Bình luận