Chồng xích cổ vợ gây phẫn nộ ở Thái Bình: Người vợ nói gì?

Thời sựThứ Tư, 07/06/2017 11:59:00 +07:00

Sau khi bị chồng xích cổ giam lỏng ở trong nhà, người vợ đã lên tiếng về hành động gây phẫn nộ của người chồng vũ phu này.

Video: Chồng xích cổ vợ ở Thái Bình gây phẫn nộ (Minh Khang)

Liên quan đến vụ việc chồng xích cổ vợ gây phẫn nộ ở Thái Bình, ngày 6/6, phóng viên VTC News đã về địa phương và gặp được chị Ph.Th.T. (SN 1980, trú xóm 4, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Thời gian này, chị T. đang nương náu tại nhà bố mẹ đẻ để chữa bệnh và ổn định tinh thần sau những chuyện vừa mới xảy ra.

Bị xích cổ vẫn bênh chồng

Khi biết chúng tôi là phóng viên đến tìm hiểu sự việc, bố mẹ và những người thân của chị T. tỏ ra phẫn nộ, bức xúc với những hành vi bạo hành vợ của anh Lại Thanh Tùng (SN 1973, chồng chị T.).

“Cả ngày hôm qua tôi không ăn được miếng cơm nào vào miệng đâu. Không ăn được. Uất ức lắm! Sáng nay mới ăn được gói mì tôm”, ông Ph. X. N. (SN 1955, bố chị T.) chia sẻ.

Một số người chị gái của chị T. cũng tỏ thái độ bức xúc và cho biết, hành động vừa qua của chàng rể Lại Thanh Tùng là đỉnh điểm của nhiều lần trước đây đã từng bạo hành chị T. nhưng vì tính nhẫn nhịn, cam chịu nên chị T. không nói cho bố mẹ và những người thân biết.

18835946_1365448353548662_7278844738106948789_n--copy-3-16543910

Hình ảnh người vợ bị chồng xích cổ lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. (Nguồn: FB) 

Trái ngược với thái độ phẫn nộ của mọi người, chị T. dường như vẫn không muốn "nói xấu" chồng mình, người đã xích cổ chị rồi giam lỏng trong nhà chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Chị T. cho biết, khoảng 6h30 ngày 5/6, khi anh Lại Thanh Tùng đòi xích cổ mình, chị T. có phản ứng không cho làm như vậy nhưng anh Tùng nói: “Không xích mày rồi mày lại đi chơi". Lúc đầu em không đồng ý nhưng vì anh ý nói thế nên em cứ để cho anh ý xích”, chị T. nhớ lại.

Nói về hành vi của chồng mình, chị T. cho rằng: “Đó là hành động nông nổi thôi chứ anh ấy không phải là người cạn tình lắm! Mình vẫn là người hiểu chồng mình nhất. Chỉ vì anh ấy hiểu lầm mình có tình cảm bên ngoài thôi”.

Hơn 1 năm nay, do ghen tuông vô cớ nên chồng không cho dùng điện thoại, chị T. cũng chiều theo ý chồng. Có công việc gì thì gọi nhờ điện thoại của chồng hoặc của con.

Tuy nhiên, chị T. cũng thừa nhận: “Từ trước đến nay, mỗi khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, anh ý cũng tát em một vài cái”.

Trước việc người dân địa phương và cộng đồng mạng muốn "xử" nặng người chồng vũ phu, chị T. bày tỏ mong muốn và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý chồng mình với hình thức nhẹ nhất có thể.

DSC_1271

Tuy bị người chồng vũ phu xích cổ nhưng chị T. vẫn một mực nói tốt về chồng. (Ảnh: Minh Khang)

Xử nghiêm để răn đe những người chồng bạo lực

Có mặt tại gia đình chị T., bà Phạm Thị Mai Phương – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trà Giang cho biết, cấp hội cùng với chính quyền địa phương sẽ kiến nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm để bảo vệ quyền và lợi ích cho phụ nữ, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho những ông chồng có tính cục cằn, bạo lực ở địa phương.

“Nếu không làm cho rắn, làm cho đúng pháp luật, sau này những người đàn ông khác người ta cho rằng đến xích cổ vợ còn chẳng giải quyết được nữa thì người ta cứ đánh vợ bình thường. Cho nên chúng tôi muốn phải xử lý nghiêm minh vụ việc này.

Căn cứ vào những hành vi vi phạm đến mức độ nào thì phải xử lý nghiêm đến mức độ ấy để răn đe, làm gương cho những người đàn ông có hành vi bạo lực gia đình, để người ta sáng mắt ra chứ không để phụ nữ phải chịu đòn roi như vậy”, bà Phương nêu quan điểm. 

Trước đó như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 5/6, do mâu thuẫn gia đình, anh Lại Thanh Tùng (SN 1973, xóm 4, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã dùng xích khóa cổ vợ là chị Phạm Th. T. (SN 1980).

Con trai anh Tùng và chị T. là Lại Th. L. (SN 2002) trong quá trình xảy ra xô xát với bố không may bị gãy tay.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã kịp thời xuống hiện trường yêu cầu ông Lại Thanh Tùng phải mở khóa cho vợ và đưa người con trai đi cấp cứu.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn