Chồng ‘trộm’ phôi của vợ cấy cho bồ: Bộ Y tế yêu cầu rà soát quá trình lưu trữ phôi thai

Sức khỏeThứ Hai, 14/10/2019 22:01:00 +07:00

Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu bệnh viện phải rà soát lại quá trình lưu trữ phôi thai, cấy phôi, chuyển phôi.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế, cho biết bộ vừa gửi công văn cho Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) yêu cầu báo cáo rõ vụ chồng bà N. lừa lấy phôi lưu trữ của vợ "cấy" cho tình nhân là bà D., xảy ra tại cơ sở này.

Công văn yêu cầu kiểm tra, rà soát kỹ việc thụ tinh trong ống nghiệm đối với bà D., hợp đồng lưu trữ phôi giữa bệnh viện với vợ chồng bà N; quy trình kiểm soát chống nhầm lẫn trong thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Bưu điện.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xác định nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan đã để xảy ra sự việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời nêu rõ các giải pháp phòng tránh những trường hợp tương tự trong tương lai.

Trong công văn trên, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bưu điện báo cáo tình hình hoạt động thụ tinh trong ống nghiệm đang triển khai tại đây với các nội dung sau: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, các quy trình chuyên môn kỹ thuật đã ban hành và triển khai, việc thực hiện các quy định pháp lý từ khi nhận Quyết định công nhận lại cơ sở đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Bệnh viện phải gửi báo cáo về Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em trước ngày 16/10.

Vụ chồng lấy trộm phôi lưu trữ của vợ để dùng cho người tình đang làm xôn xao dư luận mấy ngày gần đây. Theo đó, bà Nguyễn Thị N. (Quế Võ, Bắc Ninh) phát hiện phôi trữ đông của vợ chồng mình tại Bệnh viện Bưu Điện bị chuyển cho bà G.T.D. (45 tuổi, ở Bắc Giang).

Chồng bà N. được cho là đã làm giả các giấy tờ để qua được các thủ tục kiểm tra của bệnh viện.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn