Chồng già không muốn sinh con với tôi vì đã có đủ cháu nội, cháu ngoại

Gia đìnhThứ Tư, 25/10/2023 08:13:12 +07:00

Chồng sắp cưới hơn tôi 25 tuổi, đã có đủ các cháu nội ngoại nên không có nhu cầu sinh thêm con, trong khi tôi khao khát được làm mẹ.

Tôi sắp làm đám cưới với chồng lớn hơn tôi 25 tuổi. Khi đến với tôi, anh ấy có một đời vợ và đã có cả cháu nội, cháu ngoại. Còn tôi cũng gần 40, lần đầu tiên lấy chồng.

Tôi cũng đã trải qua một vài mối tình nhưng không đi được đến kết quả cuối cùng, tôi từng nhủ sẽ ở vậy. Nhưng khi vào làm ở công ty chồng sắp cưới, tôi đã phải lòng anh bởi sự từng trải và anh rất chiều tôi. Anh tuy lớn tuổi nhưng trông vẫn còn trẻ trung và không chênh lệch với tôi quá nhiều.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi được sự ủng hộ của hai bên gia đình nên đã ấn định ngày cưới. Tôi lần đầu lấy chồng nên khá hồi hộp và mong muốn sớm được làm mẹ. Tôi cũng đề nghị cả 2 vợ chồng đi khám trước khi có em bé nhưng chồng tôi cứ lần lữa. Anh nói anh và tôi đều khỏe mạnh, không việc gì phải đi khám tiền hôn nhân.

Nhưng cuối cùng tôi mới biết hóa ra lý do anh không đi khám chẳng phải như vậy. Anh nói đã có con cháu đầy đủ, tuổi cũng nhiều nên không muốn sinh thêm con nữa. Mặt khác, tôi cũng ở độ tuổi có nhiều rủi ro khi sinh con nên anh muốn cả hai vợ chồng được tận hưởng cuộc sống an nhàn, già rồi không phải nuôi con mọn.

Nghe anh nói, tôi rất buồn và nói về khao khát làm mẹ của mình, nhưng anh vẫn một mực giữ quan điểm. Ở tuổi này, tôi lấy chồng cũng vì mong muốn được làm mẹ, còn sự nhàn hạ của bản thân không phải là mong muốn của tôi.

Nhiều lúc tôi nghĩ anh quá ích kỷ, chỉ muốn lấy tôi về để có người bầu bạn chứ nếu yêu tôi thật lòng, anh đã hiểu tôi mong muốn có con đến nhường nào.

Nhưng có lúc tôi lại nghĩ anh quá yêu tôi, không muốn tôi vất vả khi đã lớn tuổi. Vả lại đúng là ở tuổi tôi và anh, mục tiêu sinh một đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh cũng gặp không ít thử thách, rủi ro. Tôi không biết phải làm sao bây giờ.

Tiên Tiên(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn