Chọn máy quay phim 'xịn' giá rẻ chơi Tết

Kinh tếThứ Sáu, 25/01/2013 12:13:00 +07:00

Nếu đang tìm kiếm một chiếc máy quay kỹ thuật số đi chơi Tết nhưng vẫn đòi hỏi chất lượng tốt thì những sản phẩm sau rất đáng cho bạn lựa chọn.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc máy quay kỹ thuật số đi chơi Tết nhưng vẫn đòi hỏi chất lượng tốt, hàng chính hãng, giá phải tốt nhất thì những sản phẩm sau rất đáng cho bạn lựa chọn.

Sony HDR-CX190

(Giá tham khảo 7,5 triệu đồng)

Là một đại diện thuộc dòng sản phẩm máy quay video số của Sony hướng đến đối tượng người dùng gia đình. Sony HDR-CX190 có ngoại hình khá bóng bẩy với bộ cánh tông màu đen nhám chủ đạo. Máy có kích thước 51 x 56 x 107.5mm, trọng lượng khá nhẹ: khoảng 168g.

 
 
Máy nổi bật với khả năng quay phim Full HD 1920 x 1080, cảm biến “Exmor R™” CMOS mới cho phép quay các đoạn phim trở nên nổi bật ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Với khả năng nhạy sáng gấp đôi so với cảm biến thông thường, chiếc máy này cho phép thu được những đoạn video và hình ảnh có chất lượng sắc nét, màu sắc rực rỡ và khả năng giảm nhiễu hình ảnh cao.

Cũng như các model máy quay đời mới khác, Sony HDR-CX190 được trang bị ngõ mini HDMI, cổng USB và cổng A/V Out để người dùng kết nối trực tiếp với máy tính hay TV với cáp đi kèm...

Canon Legria FS406

(Giá tham khảo 5,6 triệu đồng)

Canon FS406 là một trong số những mẫu máy quay phim thuộc dòng sản phẩm Legria dành cho khách hàng phổ thông, được Canon giới thiệu hồi đầu năm 2012. Máy quay phim Canon FS406 có thiết kế với phong cách độc đáo, gọn nhẹ với 2 phiên bản màu xanh và đỏ.

 

Nổi bật ở mặt trước máy là cụm ống kính Canon HD Video Lens có khả năng zoom quang học lên đến 37x và tính năng chống rung Intelligent IS. Nội lực của máy là bộ cảm biến CMOS kích thước 1,3 inch hỗ trợ độ phân giải cao, ghi hình HD với các định dạng video với codec MPEG2, AVCHD. Tương tự như những dòng máy quay du lịch khác, Canon LEGRIA FS406 cũng sử dụng bộ xử lý hình ảnh DIGIC DV III hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt.

Panasonic HDC SX5

(Giá tham khảo 6 triệu đồng)

Panasonic HDC SX5 là mẫu máy quay video độ nét cao sử dụng thẻ nhớ ngoài chứ không dùng ổ cứng hay đĩa mini SD như các dòng máy quay đời cũ của hãng. Máy nổi bật với khả năng quay phim ở chất lượng FullHD độ phân giải 1920 x 1080 với định dạng MPEG.

 
 
Bên cạnh chất lượng video, kết nối là một điểm yếu của máy quay độ nét cao này. Nó chỉ bao gồm các cổng component kết nối với Tivi và USB 2.0 trong khi thiếu cổng cổng HDMI để thưởng thức video trên màn hình HDTV.

Tuy nhìn khá cồng kềnh nhưng SX5 lại sở hữu thiết kế của một máy quay chuyên nghiệp giá rẻ nhất hiện nay, trong khi đó máy cũng được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch thuộc loại lớn hơn trung bình. Thân máy hình ống với đường kính xấp xỉ 2,5” (6,4 cm) và dài khoảng 14 cm, thoải mái cho việc cầm máy.

Samsung HMX- F80

(Giá tham khảo 6,7 triệu đồng)

Hồi tháng 3/2012 Samsung công bố chiếc máy quay cầm tay HMX-F80 với thiết kế nhỏ gọn và rất tiện dụng đối với gia đình. Điểm nổi bật mà chiếc máy quay Samsung HMX-F80 mang lại chính là khả năng quay video HD 720p cũng như chụp ảnh tĩnh 1,9 Mpx. Ấn tượng nhất vẫn là zoom quang 52X, kết hợp cùng zoom Intelli 65X cho phép quan sát các chủ thể ở xa tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, Samsung HMX-F80 còn trang bị bộ cảm biến CMOS phân giải 5MP dành cho chụp ảnh tĩnh, chức năng upscales video lên tới 1080i thông qua cổng xuất HDMI và một số ứng dụng bổ sung như My Clip, chức năng Smart Background Music cho phép người dùng đồng bộ hóa âm nhạc với video lưu trên máy và tự động điều chỉnh âm lượng cho video, chức năng tạm dừng khi đang quay video và có thể tiếp tục quay khi cần.

Theo Lương Đàm/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn