Chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 ở Quảng Nam thu gần 5 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 04/04/2018 10:26:00 +07:00

Chỉ trong 3 ngày, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 được tổ chức tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã thu về 4,9 tỷ đồng.

Chiều 3/4, UBND huyện Nam Trà My cho biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 7 được tổ chức tại Trung tâm văn hoá thể dục thể thao huyện diễn ra từ ngày 1 - 3/4.

Trong đó, có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu hay rượu Ba Kích, rượu Đẳng Sâm và các mặt hàng nông sản khác.

DSC_5597

 Phiên chợ sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My. 

Trong những ngày diễn ra phiên chợ, đã có trên 2.500 lượt người đến thăm quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,9 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 64 kg, thu về gần 4,7 tỷ đồng.

Được biết, sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Cùng với hợp chất hóa học đa dạng và tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe của con người khiến sâm Ngọc Linh hiện nay được bán trên thị trường với giá càng ngày càng cao, thậm chí còn cao hơn sâm Triều Tiên nhiều lần.

Trước khi có sự phát hiện từ phía các nhà khoa học, sâm Ngọc Linh đã được đồng bào dân tộc thiểu số Trung Trung bộ Việt Nam sử dụng chữa nhiều loại bệnh theo các phương thuốc cổ truyền. 

Nguyễn Sơn
Bình luận
vtcnews.vn