Chờ Barca chuốc thêm sầu cho Real

Thể thaoThứ Bảy, 27/04/2013 06:27:00 +07:00

(VTC News)-Rất có thể sau khi vòng đấu này kết thúc, Barcelona sẽ phế ngôi vương của Real ở La Liga.

(VTC News)-Rất có thể sau khi vòng đấu này kết thúc, Barcelona sẽ phế ngôi vương của Real ở La Liga.


Từ tháng 12 năm ngoái, Real đã chủ động buông La Liga để tập trung cho đấu trường Champions League. Thầy trò Jose Mourinho đã phần nào thực hiện được mục tiêu khi lần lượt loại MU và Galatasaray trước khi tiến vào vòng bán kết gặp Dortmund.
 Nỗi buồn thua Bayern của Messi.
Thế nhưng, dù đã chuẩn bị rất kỹ, đã có bài học kinh nghiệm thua cuộc từ vòng bảng, Real vẫn để thua đối thủ với một tỉ số rất đậm: 1-4. ‘Quá đau đớn’, ‘Vỡ mộng giấc mơ lần thứ 10 vô địch Champions League, ‘Mourinho khó lập kỷ lục là HLV đầu tiên trên thế giới vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau’,… Báo chí thế giới viết thế về thất bại của Real trước Dortmund.
Quả thực, nếu Real không lật ngược được thế cờ ở trận tái đấu với Dortmund vào giữa tuần sau, thì mùa giải này sẽ là một thất bại nữa của Jose Mourinho. Mục tiêu của ngài Florentino Perez khi mời ‘Người đặc biệt’ về sân Bernabeu không phải để ‘giải khát’ chức vô địch ở La Liga mà quan trọng chính là Champions League. Bởi đã hơn 10 năm nay, ‘Kền kền trắng’ luôn ngậm ngùi rời giải đấu mà họ từng được mệnh danh là vua một cách đầy cay đắng.
Giống với Real, Barca cũng trải qua một thất bại cay đắng trước Bayern. Nhưng nếu nhìn một cách rộng ra thì điều đó là tất yếu, bởi đội chủ sân Nou Camp đã ngự trị trên đỉnh cao quá lâu. 8 năm, 3 chức vô địch Champions League, 6 lần liên tiếp lọt vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu là một minh chứng rõ nét.
 Ronaldo sẽ thêm sầu nếu đêm nay Barca vô địch La Liga.

Thế nên, nếu không thể vượt qua Bayern thì nỗi đau mất Champions League của Barca có lẽ không bằng Real. Bởi ít nhất, vào đêm nay, Messi và đồng đội có thể giải sầu trên đỉnh vinh quang nếu họ vượt qua được Bilbao, còn Real thất thủ ở trận derby thành Madrid với Atletico. Lúc đó khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 16 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại.
Bilbao-Barca: Lấy lại ngôi vương (23h, ngày 27/4/2013)
Messi chắc chắn sẽ không ra sân, bởi anh cần thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức lực và tinh thần chuẩn bị cho trận tái đấu với Bayern. Thế nên, cầu thủ đã thay vị trí của anh tiếp tục là Cesc Fabregas, người đã ghi tới 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất ở La Liga. Bên cạnh đó, nhiều khả năng HLV Tito Vilanova cũng sẽ để một số trụ cột khác ngoài, như Xavi, Iniesta, Busquets và Pique.
Về phía Bilbao, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng chưa chắc họ đã gây được áp lực lên đội hình hai của Barca. Bởi phong độ thời gian gần đây của Bilbao không thực sự tốt khi chỉ thắng được 3 trận trong 10 trận đấu vừa qua. Thêm vào đó, Bilbao cũng đã không còn mục tiêu nào để phấn đấu cho tới khi mùa giải kết thúc.
 Đội hình dự kiến.

Một lý do khác khiến Bilbao sa sút so với mùa giải trước chính là tuyên bố sẽ rời đội bóng vào cuối mùa giải này của chân sút Llorente. Khi một cầu thủ có vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội đã làm thế thì cũng có nghĩa là đội bóng mất đi nhiều sinh khí chiến đấu.
Cuối cùng, lịch sử đối đầu chỉ ra rằng Bilbao quá lép vế so với Barca khi chỉ thắng được đúng 1 trận trong 6 trận đấu gần đây nhất, còn lại đều là những trận thua tan tác có tỉ số từ 0-2 trở lên.
Atletico-Real: Derby thiếu Ronaldo (01h, ngày 28/4/2013)
Theo báo chí Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ lỡ trận derby thành Madrid với Atletico vì chấn thương. Nếu thông tin này hoàn toàn chính xác thì Real đã gặp tổn thất quá lớn, bởi CR7 là chân sút chủ lực của đội bóng. Bên cạnh đó, anh còn là ‘hung thần’ của Atletico mỗi khi hai đội gặp nhau.
Nhưng xét cho cùng, thắng trận đấu này cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa với Real, có chẳng chỉ là ngăn cản Barca vô địch sớm trước 5 vòng đấu.
 Đội hình dự kiến.

Mục tiêu tối quan trọng nhất vào lúc này chính là tập trung tinh thần và sức lực cho trận tái đấu với Dortmund vào giữa tuần sau. Thế nên, nhiều khả năng Mourinho sẽ tung đội hình 2 vào sân giáp chiến với đối thủ cùng thành phố.
Còn với Atletico, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ hạ bệ đối thủ sau 9 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, qua đó tạo bước đệm trước trận chung kết cúp Nhà vua với chính Real vào giữa tháng 5.

T.Hương
Bình luận
vtcnews.vn