Chim cắt đạp mạnh lưng bồ nông để 'dằn mặt'

Khám pháThứ Năm, 26/05/2022 11:52:31 +07:00
(VTC News) -

Con chim cắt lớn lao ra khi thấy lũ bồ nông nâu có ý định tiếp cận gần tổ của mình.

Nhiếp ảnh gia Phoo Chan cho biết cuộc đối đầu giữa chim cắt lớn và bồ nông nâu gần bãi biển Torrey Pines, San Diego, bang California chỉ diễn ra trong một giây. 

Đàn bồ nông nâu khi đó đang bay tới gần tổ của con chim cắt lớn. Đánh hơi thấy nguy hiểm, chim cắt bay ra ngoài, đạp mạnh vào kẻ thù tiềm năng. 

Do đòn tấn công bất ngờ nên con bồ nông có đôi chút chập choạng và cố gắng tìm cách thoát đi. 

"Chim cắt lớn bảo vệ tổ khỏi bất cứ con chim nào bay đến quá gần. Dù bất ngờ và bị thương nhưng bồ nông nâu vẫn thành công thoát đi", Phoo cho hay. 

Chim cắt đạp mạnh lưng bồ nông để 'dằn mặt' - 1

Chim cắt lớn đạp vào lưng bồ nông nâu. (Ảnh: Daily Mail)

Cũng theo nhiếp ảnh gia này, rất ít vụ tấn công của chim cắt lớn khiến bồ nông mất mạng. Ngoài ra, mức độ thương tích còn tùy thuộc vào bộ phận cơ thể mà bồ nông bị tấn công. 

Sở hữu tốc độ lên đến 398 km/h, chim cắt lớn được biết đến là loài động vật nhanh nhất hành tinh. 

Chúng là một trong những loài chim săn mồi phổ biến nhất, sống ở hầu hết các lục địa trên thế giới. Loài này thích sống ở những khoảng không gian rộng lớn, thường bay lượn ở những vùng duyên hải.

Chim cắt lớn có chiều dài cơ thể khi trưởng thành khoảng 34-58 cm, với sải cánh 74-120 cm. Chim cắt lớn đực có cân nặng đạt đến 750 g, trong khi chim cái thường lớn hơn 30% con đực về kích thước.

Bồ nông nâu là loài chim biển lớn. Cơ thể chúng thường khá nặng nề nên bay khá chậm. Chúng thường ăn trứng và con non của các loài chim khác. Với sải cánh dài 1,8 - 2,1 m, bồ nông nâu có thể đạt tốc độ khoảng 50 km/h.

Diệu Hoa(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn