Hiệu ứng tốt từ miễn phí vé, khuyến mãi 'khủng'
Tròn 3 tuần sau khi Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020”, các khu, điểm đến du lịch đã nhộn nhịp hẳn.
Theo ghi nhận của PV ngày 14 và 15/6, tại Khu danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng Sơn Trà... du khách đến tham quan khá đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần.
Đa số du khách đi theo hình thức tour du lịch do các đơn vị lữ hành tổ chức. Tại các điểm đến ở danh thắng Ngũ Hành Sơn như các hang động, chùa Tam Thai, vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản...có rất đông người tham quan, chụp ảnh.
Theo anh Hoàng Quốc Huy (hướng dẫn viên tại danh thắng), những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, vãn cảnh bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ đi Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Chị Đoàn Thị Hồng Nhung, du khách đến từ Hà Nội cho hay, gia đình chị chọn đến Đà Nẵng, trong đó có tham quan Ngũ Hành Sơn dịp này bởi thành phố đang có chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi cho du khách.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” được công bố vào ngày 23/5, thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch thành phố tham gia với cam kết tung các gói khuyến mãi như “Giám giá sốc-Dịch vụ chuẩn-Chất lượng cao”, “Giảm giá nhưng không giảm chất”.
Các khách sạn và công ty lữ hành liên kết tung ra sản phẩm du lịch hấp dẫn với combo “3 ngày 2 đêm tại khách sạn 5 sao” và tour “3 ngày 2 đêm khách sạn 3 sao” với mức giảm giá phòng lên đến 50-60%.
Cụ thể, với mức giá trung bình mùa cảm điểm 1,2 - 2 triệu đồng thì hiện khách chỉ phải trả 600.000 đồng, được khuyến mãi kèm các dịch vụ đưa đón.
Ngoài các tour trọn gói và combo "3 ngày 2 đêm", các công ty cũng bán nhiều tour kích cầu và được khách hàng lựa chọn, đặt đến đến tháng 8/2020.
Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách tại các khu, điểm du lịch đã đón và phục vụ (từ 23/5 đến nay) khoảng 88.500 lượt khách. Trong đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón 62.000 lượt khách, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 13.000 lượt khách, Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 13.500 lượt khách.
Đà Nẵng không đi một mình
Ngoài những gói kích cầu đặc biệt, Đà Nẵng ký kết hợp tác du lịch với các địa phương lân cận là Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế...
Ngày 30/5, phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".
Nội dung cam kết triển khai như: Ba địa phương đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến. Ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch. Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương.
Đà Nẵng và Quảng Ninh cũng xúc tiến kết nối du lịch giữa 2 địa phương, nghiên cứu khôi phục các chuyến bay để kết nối dịch vụ lữ hành.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá hình ảnh du lịch thành phố ra thế giới.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia.
Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6/2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6-9h30, 9h30-17h, 17-19h, 19-24h.
Sở Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng chiến dịch này sẽ giúp du khách quốc tế có ấn tượng tốt về Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng sau khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn các đường bay quốc tế.
Bình luận