Chiêm ngưỡng những ‘bom tấn’ dội màn ảnh 2012 (P2)

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/01/2012 12:13:00 +07:00

(VTC News) -. Năm 2012, đang được hứa hẹn lại sẽ có một mùa phim bom tấn bội thu khi hàng loạt các siêu phẩm ăn khách từ các mùa trước được nối dài.

(VTC News)  - Năm 2012, đang được hứa hẹn lại sẽ có một mùa phim bom tấn bội thu khi hàng loạt các siêu phẩm ăn khách từ các mùa trước được nối dài trong mùa phim năm nay.

G.I. Joe: Retaliation

Hãng Paramount đã công bố ngày phát hành cho phần tiếp theo của bộ phim G.I. Joe: The Rise of Cobra của họ. Phần tiếp theo có tên G.I. Joe: Retaliation sẽ được ra rạp vào ngày 29/6 tới.

Ban đầu, Stephen Sommers đã được dự kiến để đứng sau máy quay cho phần tiếp theo, nhưng rồi ông đã rời dự án trong tháng giêng. Vì vậy,Paramount đã phải ra sức tìm một người phù hợp để nhận dự án, và cuối cùng họ chọn đạo diễn Jon Chu (dự án gần đây nhất của ông là Justin Bieber: Never Say Never). Jon Chu sẽ đạo diễn bộ phim, dựa trên kịch bản của hai nhà biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick (Zombieland).

 

Những chi tiết của kịch bản và những gì liên quan đến bộ phim cũng chưa được tiết lộ nhiều tại thời điểm này, quan trọng hơn là chi phí thực hiện bộ phim cũng chưa được tiết lộ. Chi phí này nếu công bố cũng phần nào hé lộ về độ hoành tráng mà nhà sản xuất sẽ đầu tư cho phần tiếp theo. Bộ phim G.I. Joe: The Rise of Cobra đầu tiên có chi phí thực hiện là 175 triệu USD. Phần hai G.I. Joe: Retaliation cũng được dự trù kinh phí ít nhất là 175 triệu USD như phần một.

Cách đây ít lâu, hai biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick đã có một cuộc phỏng vấn với MTV để nói về những gì họ sẽ làm với bộ phim sắp tới, và hứa hẹn rằng họ sẽ vẫn nối tiếp mạch phim của G.I. Joe: Rise of Cobra. 

Rhett Reese nói: "Chúng tôi có thể nói rằng, chúng tôi sẽ trung thành với bộ phim đầu tiên. Chúng tôi không bỏ qua những sự kiện xảy ra trong phim đầu tiên để đưa vào trong phần thứ hai" - Paul Wernick thêm - "Đây sẽ làm phần phim tiếp theo. Phần phim này sẽ là một sự tiếp nối của G.I. Joe, như nó đã được thành lập vào mùa hè năm ngoái".

 

Bộ đôi biên kịch còn tiết lộ rằng họ sẽ sử dụng nhiều các nhân vật trong số các đồ chơi của Hasbro trong bộ phim tiếp theo, Rhett Reese chia sẻ: "Chúng tôi sẽ giới thiệu một số nhân vật mới. Chúng tôi sẽ tới Rhode Island, vào trụ sở Hasbro vào tuần tới. Và sẽ nói chuyện với những người sản xuất đồ chơi, tham quan xưởng sản xuất, xem xét tất cả các đồ chơi cũ, mới và sẽ có được cảm hứng".

Journey 2: The Mysterious Island

Cuộc phiêu lưu bắt đầu khi Sean nhận được tín hiệu cầu cứu được mã hóa từ một hòn đảo huyền bí ở nơi mà thực tế không có hòn đảo nào tồn tại cả - một nơi của các hình thái sống kỳ lạ, những ngọn núi vàng, những núi lửa chết người và bí mật kinh hoàng. Không thể ngăn Sean thực hiện chuyến đi, cha dượng mới của Sean phải cùng tham gia hành trình.

 

Cùng với một phi công và cô con gái xinh đẹp đầy cá tính của ông, họ bắt đầu tìm kiếm hòn đảo, giải cứu những cư dân cô độc ở đó và giải thoát họ trước khi những xung động địa chấn kéo hòn đảo xuống dưới đáy biển và chôn vùi kho báu của nó mãi mãi.

"Journey 2: The Mysterious Island" (phần 2 của "Journey to the Center of the Earth", sẽ được công chiếu vào ngày 10/2.

Taken 2

Trong khi nhiều thông tin khác về bộ phim vẫn chưa được công bố thì ngày khởi chiếu của Taken 2 đã được xác định 5/10/2012. Thành phần đoàn làm phim như phần 1 vẫn được giữ nguyên, trừ đạo diễn: Olivier Megaton (The Transporter 3, Colombiana) sẽ thay thế Pierre Morel.

Luc Besson và Robert Mark Kamen vẫn đảm nhiệm phần kịch bản. Liam Neeson, Famke Janssen và Maggie Grace cũng sẽ trở lại vai diễn của mình như trong phần một.

 

Liam Neeson trở lại với vai diễn Bryan, một nhân viên CIA đã nghỉ hưu - người đã sử dụng những kỹ năng đặc biệt để cứu cô con gái Kim thoát khỏi tay bọn buôn người Albania trong phần một.

Bố của một trong những tên buôn người đã trả thù bằng cách bắt cóc Bryan và vợ làm con tin khi họ đi nghỉ tại Istanbul. Bryan sau đó đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của cô con gái, Kim, và sử dụng những kỹ năng đặc biệt để đảm bảo sự an toàn của gia đình, đồng thời lần lượt tiêu diệt từng tên bắt cóc một.

Thông tin chi tiết của Taken 2 hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, nhà sản xuất chắc chắn rằng phim sẽ được chiếu mở màn tại Mỹ thay vì Anh như phần đầu.

 The Expendables 2

Công ty Millennium Films cho biết dàn sao trong The Expendables sẽ tiếp tục trở lại trong phần 2 bộ phim hành động nổi tiếng này gồm: Sylvester Stallone, Lý Liên Kiệt, Arnold Schwarzenegger, Chuck Norris, Bruce Willis và Jean-Claude Van Damme.

Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 17/8 tới. Trong phần 2 này, cả đội đặc nhiệm có nhiệm vụ trả thù cho Tool (Mickey Rourke đóng). Điểm nhấn của The Expendables 2 này chính là Fiona, nhân vật con gái của Tool, cũng sẽ lên kế hoạch để trả thù cho người cha đã mất.

 

Nhân tố mới trong The Expendables 2 chính là ngôi sao quần vợt Novak Djokovic. Djokovic được chờ đợi sẽ thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình trong năm 2012 khi ngôi sao người Serbia xuất hiện trong phim The Expendables 2, phần nối tiếp của bộ phim cùng tên ra mắt công chúng năm 2010.

Đây sẽ là lần đầu tiên Djokovic xuất hiện trên màn ảnh rộng. Các tay săn ảnh đã bắt gặp anh đang quay phim tại Sofia, Bulgaria. Nova mặc một bộ com-lê khá “ngầu”, tuy vậy người ta vẫn chưa biết anh sẽ đóng vai gì trong phim. Theo lời của một thành viên đoàn làm phim thì vai của Djokovic sẽ mang tính hài hước. The Expendables 2 sẽ được công chiếu vào ngày 17/8/2012..

Ice Age: Continental Drift

Các tín đồ của phim hoạt hình có thể chờ đến ngày ra rạp của "Ice Age: Continental Drift" (Kỷ băng hà 4 - công chiếu vào 13/7).

Ở phần này, ba nhân vật được yêu thích nhất trong Ice Age là Manny, Diego và Sid phải cùng nhau tham gia vào cuộc phiêu lưu lớn nhất đời họ sau thảm họa khiến lục địa trôi mất. Bị tách khỏi mọi người, họ quyết định sử dụng một tảng băng trôi làm con tàu tạm thời và bắt đầu chuyến đi biển đầy chất sử thi.

 

Manny cùng các bạn phải trải qua vô vàn thử thách có-một-không-hai và làm những điều tưởng chừng không thể. Họ đã trở thành anh hùng khi gặp phải những sinh vật biển kỳ lạ và chống lại đám cướp biển tàn nhẫn. Lúc này, sóc Scrat vẫn tiếp tục truy tìm hạt dẻ khó ưa của cậu. Mỗi tội, cậu không hề để ý rằng, chuyến phiêu lưu đang dần đưa mình đến những nơi chưa từng có chú sóc thời tiền sử nào đặt chân tới.

Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Steve Martino và Mike Thurmeier. Tham gia lồng tiếng gồm có Ray Romano, Jeremy Renner, Queen Latifah, Denis Leary, Jennifer Lopez, Nick Frost, Josh Gad, John Leguizamo, Aziz Ansari và nhiều người khác .

Ice Age: Continental Drift sẽ phát hành dưới định dạng 3D vào ngày 13/7/2012.

Brave

Hãng phim hoạt hình Disney Pixar sẽ đưa người xem quay ngược thời gian qua bộ phim mới nhất của mình có tựa đề "Brave". Đây là câu chuyện về một nàng công chúa bướng bỉnh, người đã khước từ quyền kế vị để theo đuổi giấc mơ của mình. Thế nhưng lời tuyên bố muốn độc lập tưởng chừng đơn giản đó lại rơi vào kết cục thảm khốc.

 

Nhân vật trung tâm của "Brave" là Merida, nàng công chúa can đảm khi dám chống lại những quy tắc truyền thống để sống theo những nguyên tắc của mình. Là con gái của Vua Fergus (Billy Connolly) và Hoàng hậu Elinor (Thompson), Merida không được quyền chọn lựa nào khác ngoài việc kết hôn và đi theo con đường của mẹ mình.

Thật không may khi những dự định của cô lại không phù hợp với truyền thống của gia đình. Thế nhưng khi Merida quyết định chống lại những rào cản trên để đi theo con đường mình chọn thì vương quốc của cô đang bị nhấn chìm trong sự hỗn loạn. Vấn đề ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi cô nhờ cậy một phù thủy giúp đỡ.

Merida bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi nhằm sửa chữa những sai lầm mà mình đã gây ra cũng như phá vỡ lời nguyền độc ác có thể sẽ đeo bám cô đến suốt đời.

 

Disney Pixar đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thành công của "Brave". Bộ phim vừa mới ra rạp của hãng là "Cars 2", nhưng đã thất bại về mặt doanh thu. Theo thống kê của website Rotten Tomatoes thì bộ phim chỉ thu về 38% những gì đã bỏ ra và chấm dứt chuỗi chiến thắng Disney. Vì thế "Brave" được xem như "sự phục hận" của Disney Pixar.

Phim quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như Kelly Macdonald, Emma Thompson và Kevin McKidd. Ngoại trừ Emma và Julie Walters, dàn diễn viên tham gia "Brave" đều là người Scotland. Chỉ đạo diễn xuất cho bộ phim là Mark Andrews và Brenda Chapman, người đã cộng tác với những dự án lớn như "Ratatouille", "The Incredibles" và "The Lion King".

Brave sẽ trình làng vào 15/6/2012.

The Hunger Games

The Hunger Games là một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong năm nay với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp Jennifer Lawrence (đề cử Oscar 2011 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Winter's Bone) sẽ công chiếu vào cuối tháng 3.

 

Trailer chính thức của phim đã mở ra cảnh nhân vật Katniss (Jennifer Lawrence) và Gale (Liam Hemsworth) cùng đi săn bắn trong rừng. Khung cảnh thanh bình xung quanh họ bỗng tối sầm, những cơn gió lạnh nổi lên, trời đen kịt, báo hiệu một tai ương đến gần. Những phân cảnh đầy cảm xúc và căng thẳng nối tiếp trong trailer phần nào hé lộ nội dung của bộ phim.

24 thanh thiếu niên (mỗi quận là 1 nam và 1 nữ) đại diện cho 12 quận của Panem bị bốc thăm để tham gia vào một trận đấu sống còn. Katniss đã tình nguyện tham gia vào cuộc chơi thay cho em gái. Đoạn phim kết thúc với hình ảnh những thí sinh (được gọi là “tribute”) bắt đầu bước vào đấu trường của Hunger Games.

 

Qua trailer, tạo hình đầu tiên tất cả các nhân vật trong phim và khung cảnh tại Capitol đã được hé lộ. Khán giả có dịp lướt qua quá trình huấn luyện của các thiếu niên trước khi tham gia vào trò chơi, quá trình biến Katniss từ một cô bé thợ săn nghèo thành Katniss “Girl on Fire” và cả câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Katniss và Peeta.

The Hunger Games được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins. Kịch bản là câu chuyện giả tưởng về một thế giới tương lai đói nghèo, Bắc Mỹ trở thành quốc gia 12 quận. Tại đây, một cuộc thi thường niên được tổ chức, nơi mà 24 thiếu niên được lựa chọn sẽ chiến đấu, tiêu diệt lẫn nhau để tìm ra người sống sót duy nhất.

 

Cốt truyện thể hiện được những cảm xúc tràn đầy, những nỗi buồn và cả một mối tình tay ba ngang trái. Katniss, người kể chuyện và nhân vật chính của cuốn sách, đã tình nguyện thay thế em gái trong cuộc chiến sinh tử của Hunger Games. Trong trận đấu, cô kết hợp với người bạn cùng quận là Peeta. Cuộc chiến của họ làm nảy sinh tình bạn và một điều gì đó gần như là tình yêu. Nhưng trong sâu thẳm, trái tim Katniss vẫn thuộc về người bạn thân Gale.

Nhiều người so sánh The Hunger Games với series Twilight hay Harry Potter. Chúng đều được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất, đề cập đến những mối tình trẻ. Các nhà làm phim hy vọng The Hunger Games có thể trở thành một hit lớn.

Được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Gary Ross, The Hunger Games sẽ ra rạp vào ngày 23/3/2012.

Spirit of Vengeance

Columbia Pictures vừa tung ra tấm poster đầu tiên trong bộ phim Ghost Rider: Spirit of Vengeance với sự tham gia của Nicolas Cage, Idris Elba, Ciarán Hinds và Johnny Whitworth.
 
Trong phần này, ma tốc độ Johnny Blaze đang lẩn trốn ở vùng Đông Âu và đấu tranh để kiềm chế lời nguyền của mình. Blaze được tuyển mộ bởi một giáo phái để gánh vác trách nhiệm của quỷ (Ciaran Hinds), kẻ muốn dùng xác của con trai anh vào đúng ngày sinh nhật của đứa trẻ.

 

 Nicolas Cage - diễn viên chính của phần 1 sẽ tiếp tục trở lại đảm nhận vai diễn của mình trong phần hai này. Mới đây, ngôi sao này tiết lộ nhân vật của anh sẽ tới lâu đài ma cà rồng trong "Ghost Rider: Spirit of Vengeance".
 
Với sự hợp tác của 2 đạo diễn Mark Neveldine và Brian Taylor cùng với kịch bản của David S.Goyer, thì người ta có thể tin rằng phần này sẽ đặc biệt, là 1 phim không giống với bất cứ phim nào trước đây.
 
Dự kiến Ghost Rider: Spirit of Vengeance sẽ ra rạp dưới định dạng 3D vào ngày 17 tháng 2 năm 2012.

Snow White and the Huntsman

Kristen Stewart, nàng Bella của loạt phim Chạng vạng sẽ đảm nhận nhân vật Snow White trong ba tập phim chuyển thể từ truyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và 7 Chú lùn của anh em Grimm. Nhà sản xuất Joe Roth mới đây đã tiết lộ, hãng Universal sẽ thực hiện 3 phần liên tiếp và Snow White and The Huntsman là tập đầu tiên.

"Đó sẽ là tập đầu tiên trong loạt phim về Bạch Tuyết. Sau phần một, câu chuyện có thể kết thúc trọn vẹn nhưng sẽ đặt ra và gợi mở rất nhiều câu hỏi xoay quanh ba nhân vật chính là Bạch Tuyết, Người thợ săn và Hoàng hậu Ravenna", nhà sản xuất Joe Roth tiết lộ trong bài phỏng vấn mới.

 

Khi nói về các nhân vật trong phim, Joe cũng cho biết, nàng Bạch Tuyết phiên bản mới của Universal sẽ rất khác so với Bạch Tuyết ngọt ngào, hay hát, hay cười như phiên bản gốc. "Điểm xuất phát của cô ấy là một công chúa ngây thơ. Nhưng sau 11 năm bị giam hãm bởi Nữ hoàng Ravenna độc ác, Bạch Tuyết sẽ trốn thoát và trở thành một chiến binh hoang dã, sống trong rừng".

Snow White and The Huntsman sẽ khởi quay vào tháng 8/ 2011 và dự kiến ra mắt vào ngày 1/6 năm sau. Kristen Stewart, Chris Hemsworth, Charlize Theron, Sam Claflin, Ian McShane và Ray Winstone là những diễn viên đã xác nhận tham gia vào bộ phim này. Phiên bản của hãng Universal sẽ cạnh tranh khán giả với bản của Relativity Media khi cả hai đều công chiếu vào tháng 6/2012.

The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2

Hừng đông phần 2 (The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2), tập 5 và cũng là phần cuối cùng của series phim này ra mắt vào 16/11/2012.

Nếu như ở Hừng đông 1, khán giả được chứng kiến những khoảnh khắc ngọt ngào khi Bella kết hôn cùng ma cà rồng Edward và có tuần trăng mật hạnh phúc tại Brazil thì phần 2 của bộ phim hứa hẹn nhiều kịch tính hơn.

 

Với việc ra mắt Hừng đông 2, loạt phim Chạng vạng sẽ kết thúc chặng đường 4 năm của mình nên không có gì khó hiểu khi bộ phim là một trong những tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2012.

Star Wars: Episode I - The Phantom Menace 3D

2012 cũng sẽ là năm nối dài các tác phẩm 3D vốn được coi là xu hướng làm phim chủ đạo của Hollywood trong suốt 2 năm qua. Mở màn là "Star Wars: Episode I - The Phantom Menace" công chiếu vào 10/2 tới. Đây là tập phim đầu tiên trong loạt 6 tập phim được George Lucas chuyển sang định dạng 3D để phát hành lại ngoài rạp.

 

Star Wars
là bộ phim mới nhất gia nhập trào lưu "3D hóa" các phim kinh điển của Hollywood. Tác phẩm này bao gồm 3 tập, được phát hành lần lượt vào các năm 1999, 2002 và 2005 đã đem về cho hãng 20th Century Fox hơn 2,3 tỷ USD và là một trong những loạt bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại.

Phim là câu chuyện kể về Naboo, một hành tinh yên bình dưới sự trị vì của nữ hoàng trẻ Amidala, bị đe dọa bởi phái Trade Federation - những hình nộm che mắt cho chúa tể Sith và đệ tử của hắn là Darth Maul. Thống đốc Palpatine là quân sư chính cho nữ hoàng, dù có nhiều nghi ngờ rằng ông là gián điệp của kẻ thù.

 

Hiệp sĩ Jedi Qui-Gon Jinn và Obi-Wan Kenobi được gọi tới để can thiệp vào cuộc hỗn chiến giữa các vì sao. Trên đường đi, họ thu nhận thêm đệ tử Anakin Skywalker, người sau này trở thành Darth Vader. Star Wars là loạt phim đã tạo bước đột phá trong sự nghiệp của "thiên nga đen" Natalie Portman.

Star Wars Episode I: The Phantom Menace đã tạo nên nhiều đột phá về mặt hiệu ứng hình ảnh trong lịch sử Hollywood và là bộ phim đầu tiên được hỗ trợ bởi định dạng âm thanh Dolby Digital Surround EX. Phiên bản 3D sắp ra rạp hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới cho khán giả từ những cảm xúc cũ.

Titanic 3D

"Titanic", một bộ phim rất thành công khác của năm 1999 đến từ đạo diễn James Cameron cũng sẽ trở lại màn ảnh dưới định dạng 3D vào ngày 6/4 tới để đánh dấu sự kiện 100 năm con tàu Titanic bị chìm.

Mặc dù việc "làm mới" Titanic mang mục đích thương mại, James Cameron cho biết, đó không phải là lý do duy nhất ông quyết định làm phiên bản 3D. Dự án này được thực hiện còn với ý nghĩa là kỷ niệm 100 năm ngày con tàu Titanic bị nhấn chìm ở dưới đáy Đại Tây Dương (1912 - 2012).

 

Một trong những trích đoạn kinh điển nhất của Titanic - cảnh Rose đứng trên mũi tàu nói với Jack "I'm flying, Jack" (Em đang bay, Jack) sau đó cả hai trao nhau nụ hôn đầu tiên - cũng được giới thiệu với phiên bản 3D hôm 11/10/2011. Những người có mặt cho biết, mỗi khuôn hình đều được làm hiệu ứng rất cẩn thận và có chiều sâu.

Phát hành lần đầu năm 1997, Titanic thu về 1,8 tỷ USD và giữ danh hiệu Phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh thế giới trong suốt 12 năm, cho tới khi bị Avatar phá kỷ lục vào đầu năm 2010. Titanic còn chiến thắng 11 tượng vàng Oscar năm 1998 và là một trong ba bộ phim giành được nhiều Oscar nhất từ trước đến nay.

Người đẹp và quái vật 3D

Được sản xuất từ năm 1991, "Beauty and The Beast" là bộ phim hoạt hình đầu tiên vinh dự nhận được đề cử Oscar và cũng là bộ phim đầu tiên đạt doanh thu hơn 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và gần 400 triệu USD trên toàn thế giới.

Trong phiên bản 3D này, "Beauty and The Beast" được làm lại từ bản ngắn ngọn của năm 2002 và nội dung không có nhiều thay đổi so với bản được công chiếu năm 1991.

 

 
"Beauty and The Beast" là câu chuyện xoay quanh một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp tên Belle. Trái tim nhân hậu và lòng hiếu thảo đã khiến cô chấp nhận ở lại tòa lâu đài giữa rừng sâu cùng một gã quái thú khổng lồ và vẻ ngoài hung dữ.

Thế nhưng, sau một thời gian sống chung, Belle nhận ra rằng gã quái thú đó không hề đáng sợ như vẻ ngoài mà hắn sở hữu. Thời gian dần trôi, Belle đã hóa giải được lời nguyền cho quái thú.

"Beauty and The Beast" phiên bản 3D dự kiến sẽ được công chiếu tại Mỹ vào ngày 14/1/2012.

Finding Nemo 3D

Cùng với hoạt hình Beauty and The Beast và bom tấn Titanic, tác phẩm cảm động về hành trình xuyên đại dương đi tìm con của một ông bố cá nằm trong dự án "3D hóa" các tác phẩm kinh điển mà Hollywood triển khai thực hiện hơn một năm qua.

 

Finding Nemo
kể về chuyến đi đầy khó khăn, gian khổ của chú cá hề Marlin đi tìm con trai mình là Nemo. Cuộc sống ở Vỉa San Hô luôn ẩn chứa những nguy hiểm và cạm bẫy rình rập các chú cá nhỏ. Cá Marlin đã dặn dò, bảo ban rất kỹ cậu con nghịch ngợm của mình nhưng trong ngày đầu tiên tới trường, Nemo đã lơ đễnh quên lời cha dặn và bị một thợ lặn bắt đi.

Với sự giúp đỡ của những người bạn tốt, cá Marlin bơi khắp nơi để tìm lại con trai mình, bất chấp hiểm nguy và gian nan. Cuộc sống dưới thế giới đại dương đầy màu sắc được khắc họa sinh động trong phim đã chinh phục hàng triệu khán giả vào năm 2003. Phim giành tới hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có tượng vàng Oscar danh giá năm 2004 cho Phim hoạt hình hay nhất.

 

Tác phẩm này đứng thứ năm trong danh sách phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại với 867,8 triệu USD. Năm 2008, Viện phim Mỹ cũng đưa Finding Nemo vào top những phim hoạt hình vĩ đại nhất. Nhiều tạp chí uy tín cũng ví đây như là bộ phim điển hình nhất cho phong cách hoạt hình của Pixar. Đây cũng là phim đầu tiên do nhà làm phim hoạt hình Andrew Stanton giữ vai trò đạo diễn.

Finding Nemo phiên bản 3D sẽ khởi chiếu tại các rạp trên thế giới từ ngày 14/9.

Dark Shadows

Dark Shadows của Tim Burton với dàn diễn viên toàn sao bao gồm Johnny Depp, Michelle Pfeiffer, Helena Bonham Carter, Eva Green, Jackie Earle Haley, Jonny Lee Miller, Bella Heathcote, Chloe Moretz, và diễn viên mới Gulliver McGrath.

Vào năm 1972, Joshua và Naomi Collins, với người con trai trẻ tuổi Barnabas, khởi hành từ Liverpool, nước Anh để bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ. Nhưng ngay cả đại dương bao la cũng không đủ để thoát khỏi tai ương bí ẩn đã giáng xuống gia đình. Hai thập niên trôi qua và Barnabas (Johnny Depp đóng) đã thu phục được cả thể giới – hoặc ít nhất là thị trấn Collinsport, Maine.

 

Chủ nhân của trang viên Collinwood, Barnabas giàu có, quyền thế và là một tay chơi thâm căn cố đế… cho đến khi anh phạm phải sai lầm trầm trọng là làm tan nát trái tim của Angelique Brouchard (Eva Green đóng). Là một phù thủy, theo cách của mình, Angelique bắt anh phải chịu số kiếp mà chết còn sướng hơn: biến anh thành ma cà rồng và rồi chôn sống anh.

Hai thế kỷ sau, Barnabas tình cờ được giải thoát khỏi hầm mộ và xuất hiện ở thế giới đã đổi thay rất nhiều so với năm 1972. Anh trở lại trang viên Collinwood và thấy rằng cơ ngơi xưa kia của mình đã tiêu tan. Những thành viên còn lại của gia đình Collins ở vào tình trạng khá hơn, mỗi người đều ẩn giấu những bí mật kín đáo. Người nữ chủ nhân Elizabeth Collins Stoddard (Michelle Pfeiffer đóng) đã yêu cầu bác sĩ tâm thần sống cùng nhà, Julia Hoffman (Helena Bonham Carter đóng) giúp đỡ giái quyết những rắc rối trong gia đình.

 

Burton làm Dark Shadows từ kịch bản do Seth Grahame-Smith biên soạn, cốt chuyện do John August và Grahame-Smith cùng viết, dựa trên loạt phim truyền hình của Dan Curtis. Cùng tham gia sản xuất là nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar Richard D. Zanuck (Alice in Wonderland, Driving Miss Daisy), tiếp tục hợp tác lâu dài với Burton; nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar Graham King (Rango, The Departed), tiếp tục cộng tác cùng Depp; Johnny Depp, Christi Dembrowski, và David Kennedy. Tổng sản xuất là Chris Lebenzon, Nigel Gostelow, Tim Headington, và Bruce Berman.

Bộ phim mang màu sắc kỳ bí "Dark Shadows" sẽ ra rạp vào ngày 11/5 tới.

Wrath of the Titans

Perseus dấn thân vào một nhiệm vụ nguy hiểm sang thế giới để giải cứu Zeus, người đã được nhắm mục tiêu bắt giữ con trai phản bội của mình, Ares, và anh trai, Diêm vương.

Một thập kỷ sau khi đánh bại anh hùng của Kraken quái dị, Perseus, con trai Demigod của Zeus là cố gắng để sống một cuộc sống yên tĩnh hơn là một ngư dân làng và cha mẹ duy nhất để con trai cũ của mình 10 năm, Helius. Trong khi đó, một cuộc đấu tranh cho rages uy quyền tối cao giữa các vị thần và các Titans.

 

Nguy hiểm bị suy yếu do thiếu sự tận tâm của nhân loại, các vị thần đang mất kiểm soát of the Titans bị cầm tù và lãnh đạo hung dữ của họ, Kronos, cha của anh em cầm quyền lâu Zeus, Hades và Poseidon. Perseus không thể bỏ qua gọi điện thoại thật của mình khi Hades, cùng với Zeus’ thần thánh con trai, Ares (Edgar Ramírez), chuyển đổi lòng trung thành và làm cho một thỏa thuận với Kronos để nắm bắt Zeus. The Titans’ sức mạnh phát triển mạnh mẽ hơn như Zeus’ quyền hạn thần thánh còn lại đang hút..

"Wrath of the Titans", phần tiếp theo của "Clash of the Titans" tiếp tục có sự tham gia của ngôi sao "Avatar" Sam Worthington sẽ trình làng ngay ngày 30/3 tới.

Chu Ngũ Nương(Tổng hợp)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn