‘Chiếc khăn Piêu’ cứu Giọng hát Việt nhí nhạt nhòa

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 28/07/2013 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Hit của Tùng Dương được thí sinh nhí Quang Anh trình diễn hấp dẫn là điểm sáng cứu đêm liveshow đầu tiên khá nhạt nhòa.

(VTC News) – Hit của Tùng Dương được thí sinh nhí Quang Anh trình diễn hấp dẫn là điểm sáng cứu  đêm liveshow đầu tiên khá nhạt nhòa.

Liveshow đầu tiên The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã diễn ra tối qua 27/7 tại TP.HCM. 9 trong số 15 thí sinh nhí của 3 đội bước vào vòng liveshow đã có những phần biểu diễn đa dạng, nhiều màu sắc. Tuy nhiên, ở liveshow đầu tiên này, đa số các thí sinh có phần trình diễn thiếu hiệu quả hơn các vòng trước khiến chương trình trở nên nhạt nhòa.

Điểm sáng duy nhất, cứu nguy cho liveshow này thuộc về thí sinh Quang Anh, từng ghi được ấn tượng với ca khúc Đám cưới chuột ở vòng Giấu mặt. Chọn ca khúc Chiếc khăn Piêu, bản hit của ca sỹ Tùng Dương nhưng Quang Anh đã làm mới hiệu quả và không trở thành cái bóng của ca sỹ đàn anh.

Quang Anh
Quang Anh -  Ảnh: Phạm Thế Danh
Sở hữu giọng hát đẹp, rõ ràng, Quang Anh còn có cách biểu diễn nhập đồng và không kém phần sôi động khiến tiết mục khép lại chương trình trở nên ấn tượng.

Cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang tự hào về học trò của mình, còn Hiền Thục và Thanh Bùi đều khen ngợi bản lĩnh cuả thí sinh Quang Anh. 'Tuyệt vời ông mặt trời!' là lời khen ngắn gọn của Hiền Thục, Thanh Bùi nhận xét thí sinh nhí này dữ hơn con sư tử.

Ngoài Quang Anh, Cao Ngọc Thùy Anh và Duy Lan Hương cũng có phần biểu diễn khá tốt. Cô bé 12 tuổi Cao Ngọc Thùy Anh  của đội  Hiền Thục từng là cái tên quen thuộc của Vietnam’s Got Talent. Thùy Anh khá đa tài, có thể sáng tác, hát, chơi các loại nhạc cụ như đàn keyboard, guitar... Chọn biểu diễn ca khúc tự sáng tác Mẹ là tình yêu ngọt ngào, Thùy Anh khoe được giọng hát cao của mình. Tiết mục của Thùy Anh tròn trịa, khá hoàn hảo.

Bùi Duy Lan Hương, thí sinh của đội Thanh Bùi cũng có phần trình diễn khá ấn tượng. Với ca khúc Out here on my own, Lan Hương thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc rất khá, nhất là những đoạn giả thanh.

Thanh Bùi bất ngờ với phần trình diễn rất nghệ sỹ của học trò, Hiền Thục khen ngợi Lan Hương hát từ trái tim, còn Lưu Hương Giang nhận xét: 'Trong bài của con cô có nghe thấy một câu là ‘Tôi muốn trở thành một ngôi sao tỏa sáng’, nhưng cô nghĩ với chất giọng của con như thế này chỉ có thể hoàn hảo hơn thôi, và con không cần mơ là ngôi sao, 3 năm nữa con sẽ là ngôi sao'.

Trong đêm thi, nhiều thí sinh cũng thể hiện ca khúc quá sức, không phù hợp. Nguyễn Khánh Hà, ẩn số của Giọng hát Việt nhí chọn thể hiện ca khúc If I were a boy của Beyoncé. Hồ Hoài Anh đã quá mạo hiểm khi để học trò thể hiện bản lĩnh trong ca khúc này khiến cô bé có phần trình diễn thiên về phô giọng hát nội lực, kịch tính nhưng thiếu tự nhiên, thiếu cảm xúc và quá già so với tuổi 15.

Thí sinh Hồ Văn Phong của đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh cũng tỏ ra già hơn so với tuổi bằng ca khúc Đừng đánh mất chính mình, dù phần trình diễn khá ổn, tròn trịa.

Hiền Thục cũng mắc sai lầm chọn bài cho thí sinh Nguyễn Cao Khánh, Phạm Nguyễn Linh Lan. Ca khúc Vết chân tròn trên cát dù phù hợp với ngày thương binh liệt sỹ 27/7 để mở màn liveshow nhưng không phù hợp với giọng ca nhí Nguyễn Cao Khánh. Vì vậy, Nguyễn Cao Khánh hát bị đuối hoàn toàn, nhất là các nốt cao.

Nguyen Cao Khanh
Nguyễn Cao Khánh hát Vết chân tròn trên cát 
Thí sinh Phạm Nguyễn Linh Lan cũng vướng vào trình trạng tương tự. Với ca khúc Tình bạn, Linh Lan được 3 chị em sinh tư cùng hỗ trợ nhưng cô bé hát không tới những nốt cao của bài hát.

Thí sinh Trần Ngọc Duy của đội Thanh Bùi đã với ca khúc Giấc mơ trưa của nhạc sĩ Giáng Son khoe được chất giọng trong trẻo. Tuy nhiên, phần trình diễn của Ngọc Duy còn chơi vơi, chưa tạo được mới mẻ và đột phá gì nhiều.

Huỳnh Hữu Đại là thí sinh nhí vướng vào trượng hợp đặc biệt. Cậu bé đã bật khóc trên sân khấu khi đang hát mà quên lời ca khúc Forget you.  Thanh Bùi phải đứng lên hát theo và cổ vũ học trò.

Đêm liveshow thứ 2 Giọng hát Việt nhí sẽ tiếp tục được diễn ra vào ngày 3/8 với sự thể hiện của 6 thí sinh còn lại. Cả 2 liveshow đầu tiên đều chưa công bố thí sinh bị loại.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn