Chỉ huy Wagner cắm cờ trên trung tâm hành chính Bakhmut

Thời sự quốc tếThứ Hai, 03/04/2023 09:38:20 +07:00
(VTC News) -

Theo TASS, chỉ huy lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố đã kiểm soát trung tâm Bakhmut, đồng thời cắm cờ Nga lên tòa nhà hành chính thành phố này vào đêm 2/4.

Chỉ huy Wagner cắm cờ trên trung tâm hành chính Bakhmut. (Nguồn: RIA Novosti)

Trong một video đăng trên Telegram, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin tuyên bố đã kiểm soát thành phố chiến lược Bakhmut. Bên cạnh đó ông Prigozhin cũng thực hiện cắm cờ Nga lên trên trung tâm hành chính thành phố này ngay trong đêm 2/4.

"Bây giờ là 23h 2/4 (theo giờ địa phương), phía sau lưng tôi là trung tâm hành chính thành phố Bakhmut. Về mặt kỹ thuật chúng tôi đã kiểm soát được thành phố", ông Prigozhin nhấn mạnh.

Cũng theo ông Prigozhin, trong lá cờ Nga được cắm trên trung tâm hành chính Bakhmut có ghi dòng chữ "Tưởng nhớ Vladlen Tatarsky" - nhà báo Nga vừa bị ám sát trong vụ đánh bom ở St. Petersburg chiều 2/4 (theo giờ địa phương).

Chỉ huy lực lượng Wagner cho biết thêm các đơn vị của ông về cơ bản đã kiểm soát được trung tâm Bakhmut cũng như toàn bộ khu trung tâm hành chính của thành phố sau các cuộc giao tranh trong ngày 2/4.

Trước đó, ngày 29/3, ông Prigozhin cho biết Nga đã khiến quân đội Ukraine tổn thất nặng nề trong trận chiến ở Bakhmut. Ukraine chưa có bình luận về thông tin.

Bakhmut nằm ở khu vực Kiev kiểm soát tại Donetsk và được đánh giá là nút giao thông quan trọng trên tuyến tiếp vận cho quân đội Ukraine ở Donbass. Thành phố này là một trong những điểm nóng chiến sự trong thời gian gần đây, khi một bên không từ bỏ tấn công còn một bên không từ bỏ cố thủ.

Trà Khánh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn