Chế bản hit 'Hơn cả yêu' bằng ngôn ngữ ký hiệu lan tỏa thông điệp mùa COVID-19

Giáo dụcThứ Bảy, 11/04/2020 07:35:00 +07:00
(VTC News) -

Học sinh Hà Nội chế bài hát “Hơn điều muốn nói” từ bản hit đình đám “Hơn cả yêu” bằng cả ngôn ngữ ký hiệu để lan toả mạnh mẽ đến cộng đồng mùa dịch COVID-19.

Chế bản hit 'Hơn cả yêu' bằng ngôn ngữ ký hiệu lan tỏa thông điệp mùa COVID-19

Bài hát mở đầu với những ca từ tâm sự mộc mạc, giản dị gắn với bối cảnh hiện nay khi COVID-19, từ khoá làm biết bao đất nước lao đao: “Ta hay hỏi nhau, corona đi về đâu? Không ai biết rồi sẽ thế nào, chỉ biết cố và gắng với nhau.

Ca khúc được lên ý tưởng và thực hiện bởi Bức thư chiều Thứ Sáu (BTCT6) – Một dự án cộng đồng do học sinh THPT FPT cùng các thây cô giáo vận hành.

Chế bản hit 'Hơn cả yêu' bằng ngôn ngữ ký hiệu lan tỏa thông điệp mùa COVID-19 - 1

Hình ảnh thầy cô học sinh FPT thể hiện ca khúc bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Video “Hơn điều muốn nói” nằm trong chiến dịch Nhịp đập yêu thương khuyến khích mọi người lắng nghe cảm xúc của mình, tận dụng thời gian ở nhà để hướng sự quan tâm, tình yêu thương dành cho những người xung quanh.

Đồng thời, chiến dịch thúc đẩy chúng ta thể hiện tình cảm tốt đẹp đó như cái nắm tay thật chặt cùng nhau vượt qua khó khăn.

Để thực hiện được video với nhiều cảnh cắt ghép trong mùa dịch này, ekip cũng rất vất vả để lấy được hết cảnh quay của mọi người.

Cô Hoàng Phương Thanh, giáo viên chia sẻ: “Lúc đầu cô trò không khó để chọn bài hát, bởi ca khúc "Hơn cả yêu" đã được các bạn học sinh nhắm đến để cùng nhau nghĩ lời chế rồi.

Cái khó là mỗi người phải tự quay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để quá trình cắt ghép không trục trặc. Đã có những ngày mọi người thức đêm muộn để quay cho xong và hoàn thành trước thời hạn.

Tất cả các khâu từ nghĩ lời, thu âm, quay dựng bài hát đều do các bạn học sinh tự lên ý tưởng và thực hiện đến 90% dưới sự hỗ trợ từ các cô giáo.

Chế bản hit 'Hơn cả yêu' bằng ngôn ngữ ký hiệu lan tỏa thông điệp mùa COVID-19 - 2

Hình ảnh chàng trai Nguyễn Duy Anh bên tiếng kèn acmonica.

Những hình ảnh không ngại khó khăn, gian khổ của đã thôi thúc chúng em cần phải làm điều gì đó để tuyên truyền, cổ động tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nói riêng, đồng bào cả nước nói chung để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh”, Nguyễn Duy Anh, chàng trai thổi acmonica trong clip sẻ về lý do nảy ra ý tưởng sáng tác ca khúc.

Và với quyết tâm đó, cả ekip đã mất khoảng hơn 1 tuần để cho “ra lò” video ý nghĩa.

Với tên bài hát "Hơn điều muốn nói", nhóm thực hiện muốn gửi gắm lời tri ân sâu sắc của mình tới những người nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Những gì họ đang làm là sự nỗ lực phi thường, là tình yêu thương và trí tuệ Việt Nam. Chúng ta tự hào về họ, dành trái tim và lòng biết ơn đến họ nhiều hơn những gì chúng ta có thể nói.

Thiếu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn