Cháy gas chết 2 mẹ con: Không có cửa thoát hiểm

Thời sựChủ Nhật, 11/12/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Vào thời điểm xảy ra cháy, cửa hàng kinh doanh, buôn bán gas vợ chồng anh Việt, chị Ngàn không có cửa thoát hiểm.

(VTC News) - Vào thời điểm xảy ra cháy, cửa hàng kinh doanh, buôn bán gas vợ chồng anh Việt, chị Ngàn không có cửa thoát hiểm. Toàn bộ ngôi nhà bị bịt kín lối đằng sau và hai bên. Chỉ còn lại một lối cửa chính.

>> Video: Nổ cửa hàng gas, hai mẹ con chết thảm

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của đám cháy bắt nguồn từ việc bình ga mini phát nổ bén lửa vào bình ga to trong cửa hàng.

Ông Nguyễn Viết Hân, Trưởng thôn Vân Trì, xã Minh Khai, Từ Liêm, người có mặt vào thời điểm xảy ra vụ cháy, khi làm việc với cơ quan chức năng đã nhận định, các bình gas tại gia đình vợ chồng anh Việt, chị Ngàn (nạn nhân bị thương vong trong vụ việc) có nhiệt độ tác động từ bên ngoài nên có hiện tượng xì khí gas trán,h được việc nổ bình. Toàn bộ số gas trong bình đều cháy sạch chỉ còn bình không.

Ông Hân cũng thông tin thêm, vào thời điểm xảy ra cháy, cửa hàng kinh doanh, buôn bán gas vợ chồng anh Việt, chị Ngàn không có cửa thoát hiểm.

Cửa hàng xảy ra sự việc chỉ có lối cửa chính rộng khoảng 1,5m

Theo đó, toàn bộ ngôi nhà bị bịt kín lối đằng sau và hai bên. Chỉ còn lại một lối cửa chính trong khi đó diện tích ngôi nhà 2 tầng này chỉ rộng khoảng 12 -14m2.

Trước đó, vào khoảng 6h20, ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy cửa hàng gas, ông Hân đã lập tức đi đến hiện trường. Khi ông Hân có mặt tại hiện trường, cửa hàng vẫn đang bốc cháy dữ dội.  Bên ngoài cửa hàng được khóa kín bằng cửa sắt.

Ông Hân và một số người dân ở khu vực này đã phải dùng búa tạ để đập phá vào bên trong ngôi nhà. Nói về độ an toàn của cửa hàng này, ông Hân cho hay, ông đã kiến nghị với cơ quan chức năng về việc đảm bảo tiêu chuẩn, diện tích của cửa hàng bởi ngoài việc kinh doanh ở tầng 1, mọi sinh hoạt của những người trong gia đình chị Ngàn đều diễn ra ở đây. Điều này là rất nguy hiểm.

Vợ chồng anh Việt thuê cửa hàng kinh doanh đã được 2 năm nay. Cửa hàng hoạt động có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

Những bình gas này đều đã bị xì gas

Như VTC News đã thông tin trước đó, vụ cháy cửa hàng gas xảy ra vào khoảng 6h20 ngày 11/12, tại cửa hàng gas ở thôn Vân Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà 2 tầng khiến một phụ nữ là chị Trần thị Nhàn (1980) cùng con trai 8 tháng tuổi là Nguyễn Thành Đạt chết cháy trong nhà.

Chủ cửa hàng gas là anh Trần Huy Việt (SN 1979, Phú Thọ) và hai nhân viên làm thuê ở cửa hàng là Nguyễn Danh Hưng và Nguyễn Văn Hoàn bị bỏng nặng. Ba người này sau khi đưa ra khỏi đám cháy được chuyển thẳng đến Bệnh viện 198 cấp cứu, sau đó được chuyển lên viện Xanh Pôn.

Trên tầng hai của ngôi nhà còn có 2 sinh viên thuê trọ, tuy nhiên, khi phát hiện ngọn lửa từ tầng 1 bốc lên, 2 sinh viên này đã nhảy được sang nhà hàng xóm.

Đám cháy, thiêu rụi toàn bộ tài sản trong căn phòng gồm 3 chiếc xe máy và 55 bình ga loại 12kg (mới được nhập về chiếu hôm qua) và nhiều vật dụng khác.

Anh Tuân - Phong Vân


Bình luận
vtcnews.vn