'Cháu trai' Lê Khanh xót xa: Thế giới khắc nghiệt hơn đĩa cà muối, bát canh cua

PhimThứ Năm, 15/06/2023 10:43:00 +07:00
(VTC News) -

Mượn lời tâm sự với bà, nam chính phim "Nơi giấc mơ tìm về" cay đắng chia sẻ: "Thế giới ngoài kia khắc nghiệt hơn đĩa cà muối bát canh cua, bà ạ".

Bộ phim Nơi giấc mơ tìm về đề cập đến mối mâu thuẫn thế hệ giữa người bà giàu có, độc đoán (NSND Lê Khanh) và đứa cháu cứng đầu, quen thói công tử tên Gia An (Lãnh Thanh). Lên sóng chưa lâu nhưng phim đã gặp phải không ít ý kiến trái chiều từ khán giả.

Không chỉ bị chê bai về kịch bản thiếu sáng tạo, lời thoại nhân vật quá cứng nhắc đôi khi mang tính miệt thị, bộ phim còn bị đánh giá là không ổn trong khâu lựa chọn diễn viên.

Cụ thể, nhân vật chính Gia An có bối cảnh là cậu thiếu gia nhà giàu mới đi du học về có tư tưởng phóng khoáng, tự do, thích được cưng chiều. Vai diễn này được giao cho "nam thần màn ảnh rộng" Lãnh Thanh thủ vai.

'Cháu trai' Lê Khanh xót xa: Thế giới khắc nghiệt hơn đĩa cà muối, bát canh cua - 1

Lãnh Thanh trong tạo hình Gia An phim "Nơi giấc mơ tìm về".

Chỉ tiếc là hình ảnh đẹp mà Lãnh Thanh xây dựng trên MV và những phim điện ảnh trước đó không được đánh giá cao ở phim Nơi giấc mơ tìm về. Điểm yếu của nam diễn viên về chất giọng đậm chất địa phương cộng thêm phong cách chưa thực sự phù hợp khiến Lãnh Thanh nhận về không ít bình luận trái chiều:

"Thiếu gia gì mà nhìn phèn hơn cả anh lái xe", "Giọng quê thế mà vào vai Gia An", "Vai này đúng ra nên giao cho Trọng Lân", "Không có tí khí chất thiếu gia nào", "Đề nghị đổi diễn viên, nghe cái giọng đã cụt hứng không muốn xem", "Nam chính mà vừa chán vừa nhạt lại còn quê, miễn cưỡng quá"...

'Cháu trai' Lê Khanh xót xa: Thế giới khắc nghiệt hơn đĩa cà muối, bát canh cua - 2

Nam diễn viên bị nhận xét là không hợp vai, đặc biệt là chất giọng địa phương.

Trước những bình luận trái chiều, Lãnh Thanh hoàn toàn giữ im lặng. Tuy nhiên, mới đây nam diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân rằng một nhóm người đã lập những "hội tẩy chay" anh.

Đứng trước sự việc, Lãnh Thanh mượn lời tâm sự với bà để giãi bày: "Bà ơi, cháu đọc bình luận trong mấy group, page cháu thấy có nhiều người kích động, làm trò tẩy chay cháu. Xét theo góc độ công việc như vậy là cháu thành công.

Chẳng sao, cháu cũng hay ăn chay nên người ta muốn tẩy sao thì tẩy. Chỉ cần mỗi tối bà mở ti vi xem cháu diễn là được".

'Cháu trai' Lê Khanh xót xa: Thế giới khắc nghiệt hơn đĩa cà muối, bát canh cua - 3

Anh được nhiều đồng nghiệp động viên.

Mặc dù khẳng định chỉ cần nhận được sự ủng hộ của người thân nhưng Lãnh Thanh không khỏi chua xót trước những lời bình luận gay gắt: "Mất bao năm mới thực hiện hóa được mục tiêu, nổi tiếng hay không chả còn quan trọng chỉ cần bà mở ti vi lên và xem phim cháu đóng, thế là được.

Thế giới ngoài kia khắc nghiệt hơn đĩa cà muối bát canh cua, bà ạ. 30 tuổi mà với xã hội vẫn cảm thấy như mình chỉ là đứa bé 10 tuổi vậy".

Trước những tâm sự nặng trĩu của nam diễn viên, nhiều đồng nghiệp vào an ủi anh chàng. Nữ diễn viên Việt Hoa - bạn diễn của Lãnh Thanh trong Nơi giấc mơ tìm về động viên: "Luôn nỗ lực làm việc, cố gắng vì người thân đã là thành công rồi ạ", Bình An cũng chia sẻ: "Có công mài sắt có ngày nên kim bạn tôi ơi. Cố lên". 

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn