Chàng trai Việt 22 tuổi lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á 2024

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 16/05/2024 12:29:14 +07:00
(VTC News) -

Trần Tuấn Minh, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh, VinUni vừa được Forbes chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia" ở hạng mục Tác động xã hội.

"Cảm xúc khi ấy như vỡ oà và cực bất ngờ, vì trong các ứng viên năm nay, nhiều người tài năng hơn, giỏi hơn em rất nhiều", nam sinh 22 tuổi chia sẻ khi nhận được email thông báo của Fober vào sáng nay.

Để lọt vào danh sách sáng giá này, Tuấn Minh vượt qua hàng nghìn hồ sơ đề cử từ các nhà báo, chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. 

Hình ảnh giới thiệu của Trần Tuấn Minh trong danh sách 30 Under 30 Asia năm 2024.

Hình ảnh giới thiệu của Trần Tuấn Minh trong danh sách 30 Under 30 Asia năm 2024.

Từng du học Mỹ từ bậc THPT và khát vọng khởi nghiệp sớm, Trần Tuấn Minh nhận ra những khó khăn lớn nhất với các bạn trẻ khi khởi nghiệp là chưa có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm, người đồng hành và cơ hội. Do đó, sau khi hoàn thành bậc THPT ở Mỹ, thay vì chọn học tiếp đại học, Minh chọn trở về nước học tập, sống bên gia đình và hiện thức hoá khát vọng khởi nghiệp của bản thân. 

Đây cũng chính là nền tảng để Minh và các bạn cùng lập lên UpYouth hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. "UpYouth có nghĩa startup cho người trẻ", chàng trai nói.

Trần Tuấn Minh.

Trần Tuấn Minh.

Website của Forbes cũng giới thiệu, Trần Tuấn Minh là đồng sáng lập và cựu chủ tịch của UpYouth, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. UpYouth được thành lập năm 2020, điều hành một vườn ươm startup (khởi nghiệp), giúp sinh viên có sản phẩm thật và gọi vốn từ nhà đầu tư. Đến nay, tổ chức này giúp 30 startup của sinh viên huy động được tổng cộng 3,5 triệu USD.

UpYouth cũng tổ chức các sự kiện với diễn giả từ những công ty hàng đầu ở Việt Nam như VinGroup hay Sky Mavis, Axie Infinity, thu hút đến 30.000 lượt người trẻ. Đặc biệt, chàng trai 22 tuổi này là trợ lý Phó tổng giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast.

Không chỉ Minh, ba người Việt khác có tên trong danh sách của Forbes, là YouTuber Đồng Văn Hùng, chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" với hơn 1 triệu người đăng ký; Phạm Tuấn Huy, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ), và một nhà thiết kế thời trang.

Năm ngoái, Việt Nam có 5 gương mặt được vinh danh "Under 30 Forbes" châu Á cho những đóng góp phát triển nền kinh tế, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa.

Bình luận
vtcnews.vn