Hacker trả lại loạt MV tỷ lượt xem trên Youtube cho loạt sao US – UK

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/04/2018 07:13:00 +07:00

Các MV tỷ lượt xem được hacker trả lại sau vài giờ biến mất trên Youtube.

Chiều 10/4, cư dân mạng xôn xao, hoang mang khi hàng loạt MV tỷ lượt xem trên YouTube, điển hình là Despacito với 5 tỷ lượt xem biến mất mất không tăm hơi. Tuy nhiên, đến tối 10/4, các fan “thở phào nhẹ nhõm” vì các MV được hacker trả lại như chưa có chuyện gì xảy ra.

Có thể thấy, dường như đây chỉ là hành động “hù dọa” của nhóm hacker và sau khi chán chê được trả lại “chính chủ”. Những sản phẩm âm nhạc sở hữu lượt xem lên đến con số hàng tỷ, hàng triệu của các ngôi sao đình đám như Maroon5, Calvin Harris, Selena Gomez, Taylor Swift, Adele Katy Perr,…cũng bị ảnh hưởng và vừa đứng trước nguy cơ bị xoá sổ khỏi Youtube.

pri_49602682

"Despacito" vừa bị xóa khỏi Youtube nhưng được khôi phục lại.

Trước đó, MV có lượt xem lên đến 5 tỷ đầu tiên trên Youtube - Despacito bị hacker bất ngờ xóa đi khiến người hâm mộ của các ngôi sao, người dùng Youtube hoang mang và vì không nghĩ đến việc một hệ thống mang tính chất toàn cầu như Youtube lại có thể bị kiểm soát một cách dễ dàng như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, liên tục theo sau là các MV đạt số lượt xem kỷ lục đều bị hacker thay đổi tên bằng dòng chữ "đã bị hack bởi Kuroi'sh & Prosox", ảnh bìa của MV bị thay bằng hình một nhóm người áo đỏ, đeo mặt nạ và cầm súng. Tuy nhiên, chỉ có mỗi Despacito là bị xóa sau khi bị đổi tên vài phút.

hello

Hacker đổi tên hàng loạt MV của các ngôi sao đình đám thế giới.

Hiện tại, danh tính của nhóm hacker này vẫn đang là một ẩn số khiến nhiều người tò mò bởi nhóm này có thể xóa sổ một MV đình đám cùng hàng loạt MV khác và thậm chí dám để lại cả danh tính của mình nhưng những hacker này có vẻ chỉ muốn trêu đùa, hù doạ các sao và cộng đồng người hâm mộ.

Video: Despacito - MV 5 tỷ lượt xem vừa được hacker trả lại

>>> Đọc thêm: Bảo Anh chi 100 triệu đồng mua bản quyền để bảo vệ MV 40 triệu lượt xem

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn