Chạm mặt 'robot sói quái vật', gấu rừng thục mạng bỏ chạy

Khám pháThứ Năm, 12/11/2020 14:05:22 +07:00
(VTC News) -

Con "sói robot" có thể gầm lên và chớp mắt đỏ để xua đuổi những con gấu nâu đi vào khu vực đông dân cư ở thành phố Takikawa, phía đông bắc Hokkaido.

"Sói robot" được một công ty ở thị trấn Naie, Hokkaido phát triển. 

Từ tháng 9, chính quyền Takikawa bắt đầu triển khai con "sói robot" này. Theo ghi nhận, kể từ khi "sói robot" xuất hiện, không có báo cáo nào cho thấy loài gấu bén mảng tới gần khu vực dân cư. 

"Ít nhất nó cũng hiệu quả trong việc làm người dân cảm thấy thoải mái hơn", một đại diện của chính quyền cho hay. 

"Sói robot" dài 120 cm, cao khoảng 90 cm. Khi cảm biến hồng ngoại của nó phát hiện có động vật hoang dã hoặc con người ở gần, robot sẽ lắc đầu và phát ra tiếng gầm để đe dọa bất cứ thứ gì xung quanh nó. 

Trong đoạn video ghi lại vào ban đêm, một con gấu nâu sau khi nghe tiếng gầm của con robot quay đầu chạy thục mạng vào lùm cây.

Hiện tại, có tổng cộng 62 con "sói robot" được triển khai từ Hokkaido đến các đảo phía nam Okinawa để xua đuổi hươu, nai và lợn rừng nhắm vào nông sản.

Trong nhiều năm trở lại đây, tần suất người dân chạm trán với gấu trúc ở Takikawa trở nên dày đặc hơn. Từ cuối tháng 5, người dân Takikawa bắt gặp động vật nguy hiểm này 10 lần. 

Thậm chí, một người dân sống cách khu vực dân cư đông đúc khoảng 6 km báo cáo với chính quyền rằng họ nhìn thấy gấu từ cửa sổ trong nhà. 

"Sói robot" phục vụ cho tới đầu tháng 11 và sẽ được rút về khi lũ gấu bước vào kỳ nghỉ đông. Tới mùa xuân, nó sẽ tái xuất trở lại. 

Diệu Hoa (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn