CEO Nvidia bị chỉ trích khi ký vào ngực áo fan nữ

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 06/06/2024 09:38:43 +07:00
(VTC News) -

Bức ảnh 'Bố già AI' Jensen Huang, CEO công ty công nghệ lớn Nvidia, ký tặng vào ngực áo một fan nữ đang lan truyền mạnh trên mạng với nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt.

Jensen Huang, Giám đốc điều hành cấp cao của công ty Nvidia, đã gây ra cơn bão chỉ trích trên mạng xã hội và giới truyền thông khi ký tên mình lên phần ngực chiếc áo bó sát của một phụ nữ tại triển lãm thương mại Computerx 2024 ở Đài Loan (Trung Quốc). Sự kiện diễn ra từ ngày 4/6 đến 7/6.

Theo tờ China Times, đây là một trong những triển lãm máy tính hàng đầu châu Á, giới thiệu các tiến bộ công nghệ, thảo luận các hướng đi tương lai về công nghệ thông tin và truyền thông.

Ngày 4/6, một đoạn video được đăng trên nền tảng mạng xã hội Threads cho thấy, CEO Jensen Huang được vây quanh bởi những người hâm mộ nhiệt tình xin chữ ký. Một phụ nữ mặc áo bó khoét ngực sâu đề nghị ông Huang ký vào áo mình. Huang hơi băn khoăn hỏi: “Đó có phải là một ý tưởng hay không?” nhưng cuối cùng cũng đáp ứng đề nghị của cô, viết chữ ký đặc biệt của mình lên ngực áo.

Bức ảnh gây bão mạng của CEO Nvidia. (Ảnh: SCMP)

Bức ảnh gây bão mạng của CEO Nvidia. (Ảnh: SCMP)

Fan nữ rất phấn khích khi có được chữ ký của thần tượng. (Ảnh: Threads/@carnage4life)

Fan nữ rất phấn khích khi có được chữ ký của thần tượng. (Ảnh: Threads/@carnage4life)

Người phụ nữ sau đó chia sẻ bức ảnh chiếc áo có chữ ký của ông Jensen Huang trên Instagram, cho biết: “Hôm nay tôi phấn khích quá, ước mơ của tôi đã thành hiện thực! Tôi được bắt tay với 'Bố già AI', ông ấy còn ký tên vào ốp điện thoại và quần áo của tôi. Hy vọng năm nay tôi sẽ gặp nhiều may mắn!”.

Trang Stock Talk cũng đăng tải bức ảnh Huang đang ký tên vào chiếc áo bó sát của cô trên mạng xã hội X kèm chú thích: “Hình ảnh này không phải do AI tạo ra”. Nhiều người chỉ trích hành động này của "Bố già AI", cho rằng: “Đáng lẽ ông nên từ chối yêu cầu của người phụ nữ. Điều đó có phần thiếu tôn trọng”. 

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng vị CEO không đáng bị phản đối: “Huang đang thực hiện mong muốn của một người hâm mộ, tôi thấy điều đó không có vấn đề gì”. Một cư dân mạng bình luận: "Tôi cá rằng chiếc áo này có thể được bán với giá 500.000 USD (12,7 tỷ đồng)”.

Phản hồi của công ty Nvidia ngắn gọn nhưng lịch sự: “Cảm ơn bạn đã liên hệ, chúng tôi sẽ từ chối bình luận".

Ông Jensen Huang là CEO Nvidia. (Ảnh: AFP)

Ông Jensen Huang là CEO Nvidia. (Ảnh: AFP)

Jensen Huang sinh năm 1963, là doanh nhân và kỹ sư điện người Mỹ gốc Đài Loan, Trung Quốc. Ông thành lập công ty Nvidia vào năm 1993 và doanh nghiệp này trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, đóng vai trò quan trọng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Huang là 102 tỷ USD. Tỷ phú 61 tuổi đã trở thành siêu sao ở Đài Loan nhờ những đóng góp nổi bật cho lĩnh vực AI và tính cách thân thiện. Người hâm mộ trìu mến gọi ông là “Bố già AI”.

Vào tháng 11/2022, Huang vô tình xuất hiện trong một buổi phát trực tiếp trên đường phố của hai nữ ca sỹ ở Đài Loan và yêu cầu một số bài hát của Lady Gaga; nhiều người khen ngợi về tích cách thân thiện của ông.

Vào ngày 2/6, ông có bài phát biểu đầy cảm hứng trước thềm Triển lãm Compex 2024, giải thích kỷ nguyên AI đang thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp toàn cầu mới thế nào. Huang cho biết máy tính “không còn chỉ là công cụ lưu trữ thông tin hay xử lý dữ liệu mà là một nhà máy tạo ra trí tuệ cho mọi ngành công nghiệp”.

Nhật Thùy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn