Sáng 11/10, UBND TP Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt nút giao An Dương- Thanh Niên (Tây Hồ) sau hơn 10 tháng gấp rút thi công.
Cầu vượt này được khởi công vào tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, chiều dài 271m, rộng 10m, 7 nhịp cầu. Cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.
Đây là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Khi thông xe, cầu sẽ giúp giải tỏa ùn tắc thường xuyên cho nút giao An Dương - Thanh niên, tạo hướng kết nối nhanh từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài.
Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) thông tin, dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 6/2017, góp phần từng bước hoàn thiện đồng bộ các nút giao thông trên các tuyến đường lớn thuộc hệ thống hạ tầng khung của thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên có ý nghĩa rất quan trọng.
Việc này không chỉ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo kết nối thuận lợi giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài, cây cầu còn thực hiện được việc gia cố vững chắc đê điều, đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực.
8 dự án giao thông cấp bách của Hà Nội được Thủ tướng đồng ý triển khai theo cơ chế đặc thù, không qua đấu thầu gồm: cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc; Bạch Mai - Lê Thanh Nghị; Cổ Linh - Vĩnh Tuy; Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên; Ô Đống Mác - đê Nguyễn Khoái; An Dương - đường Thanh Niên; đường Vành đai 3 dưới đất đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Bình luận