Cầu thủ U16 nghỉ buổi tập do chấn thương

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 01/08/2022 19:33:00 +07:00
(VTC News) -

Vi Đình Thượng không thể tham gia buổi tập cùng U16 Việt Nam do gặp chấn thương sau cuộc đọ sức với U16 Singapore.

Vi Đình Thượng gặp chấn thương cổ chân và được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho nghỉ ngơi ở buổi tập chiều ngày 1/8. Ở trận đấu với U16 Singapore, Đình Thượng ra sân và bị tái phát vết đau cũ. Đến hôm nay, cầu thủ trẻ của Huế có thể đi lại bình thường. Tuy nhiên, ông Tuấn vẫn để cậu học trò nghỉ ngơi nhằm tránh trường hợp chấn thương diễn biến xấu hơn.

Buổi tập của U16 Việt Nam diễn ra tại khuôn viên sân của trường Quốc tế Jorgiakarta. Trong buổi tập này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu các cầu thủ tập chiến thuật, chuẩn bị đấu pháp cho cuộc đọ sức đặc biệt quan trọng với U16 Philippines. Chiến lược gia này lên các phương án nhân sự và chiến thuật. Các cầu thủ trẻ được rèn luyện khả năng chọn vị trí, di chuyển và phòng ngự.

Cầu thủ U16 nghỉ buổi tập do chấn thương - 1

Vi Đình Thượng không tham gia buổi tập cùng U16 Việt Nam.

Trong khi U16 Việt Nam có chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 5-1 trước U16 Singapore thì U16 Philippines phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U16 Indonesia. Sau lượt đấu đầu tiên, U16 Việt Nam tạm đứng đầu bảng nhờ hơn U16 Indonesia về chỉ số phụ. Nhóm cầu thủ đá chính ở trận đấu đầu tiên của U16 Việt Nam được cho tập hồi phục nhẹ nhàng.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng về mặt cỏ sân Sultan Aung. Theo đánh giá của các trợ lý, kích thước sân vận động này đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mặt sân lại không được như kỳ vọng. Trên sân này có nhiều loại khác nhau và cỏ chỗ cao, chỗ thấp. Ngoài ra, nhiều điểm trên mặt sân có độ cứng khác nhau, lõm, mấp mô, gồ ghề. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển, chạy chỗ của các cầu thủ U16 Việt Nam.

Theo điều lệ vòng chung kết U16 Đông Nam Á 2022, 3 đội đứng đầu các bảng A, B, C và đội nhì có thành tích tốt nhất mới giành quyền đi tiếp. Do vậy, nhiệm vụ tấn công và ghi bàn trở nên quan trọng với đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trong trường hợp thắng U16 Philippines nhưng không thể đánh bại U16 Indonesia ở lượt cuối, chỉ số phụ có thể được tính đến để xác định ngôi đầu bảng.

Nếu U16 Việt Nam đứng nhì bảng, họ sẽ cần so sánh chỉ số phụ với các đội nhì bảng khác. Rất có thể 1 hoặc 2 bàn thắng sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng. Trận đấu tiếp theo của U16 Việt Nam gặp U16 Philippines sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 3/8 trên sân Sultan Aung.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp