Nhiều tài xế ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra và phía đơn vị thu phí đã cắt cử người trực tại các buồng thu, để giải thích với tài xế về việc tạm ngưng thu phí và thu hồi thẻ từ từ tài xế nhưng không thu tiền.
Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Đức - phụ trách Văn phòng Quản lý khu vực phía Nam (Cục Quản lý đường bộ cao tốc) cho biết, trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ tạm ngưng thu phí kể từ 0h ngày 1/1/2019.
Theo ông Đức, việc tạm dừng thu phí là do hợp đồng bán quyền thu phí giữa Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long (Bộ GTVT) và Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại - Sản xuất Yên Khánh (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) đến thời điểm trên đã hết hạn.
Do đó, phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh dừng thu phí và bàn giao lại cho phía Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long.
Ông Đức cho biết, dù tạm dừng thu phí nhưng phía Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long vẫn cắt cử người, bảo vệ túc trực tại các cửa vào đường cao tốc để kiểm soát xe ra, tránh việc đường cao tốc không có ai quản lý và bị biến thành "đường làng".
Theo đó, tại các cửa trạm thu phí, khi tài xế vào đường cao tốc các nhân viên vẫn kiểm soát và bấm mở barie cho xe vào.
Trước đó năm 2013, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Cửu Long được Bộ Giao thông vận tải giao ký kết hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng đường bộ thời hạn 5 năm cao tốc TPHCM - Trung Lương (giai đoạn 1) với Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại - Sản xuất Yên Khánh, đơn vị trúng thầu, với giá trị hợp đồng 2.004 tỉ đồng.
Thời hạn thu phí 5 năm, kể từ 0 giờ ngày 1/1/2014 và kết thúc vào 24 giờ ngày 31/12/2018.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có chiều dài toàn tuyến gần 62 km gồm 6 làn xe, được thiết kế với vận tốc 120 km/giờ, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỷ đồng được thông xe ngày 3/2/2010.
Bình luận