• Zalo

Cảnh sát Ấn Độ biểu tình, chống lại luật sư

Thế giớiThứ Ba, 05/11/2019 23:37:00 +07:00Google News

Hàng trăm cảnh sát New Delhi, Ấn Độ hôm nay 5/11 biểu tình, yêu cầu hành động chống lại các luật sư liên quan đến vụ tấn công cảnh sát.

Những người biểu tình nói rằng những luật sư tấn công đồng nghiệp của họ phải nhanh chóng bị truy tố nghiêm, đồng thời họ cũng yêu cầu được bảo vệ nhiều hơn. Cảnh sát giương cao băng rôn với dòng chữ “chúng tôi muốn công lý”.

Những cảnh sát biểu tình cũng cho biết, họ muốn có thêm sự ủng hộ từ Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi, người trực tiếp kiểm soát lực lượng cảnh sát Thủ đô Ấn Độ.

anh 3

Cảnh sát New Delhi biểu tình, phản đối sau khi cãi nhau với luật sư về bãi đậu xe. (Ảnh: Reuters)

“Nếu bạn muốn đình chỉ chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện. Chúng tôi sẽ ngồi ở nhà. Nhưng chúng tôi đã bị chèn ép”, ông Mahrara Singh, một cảnh sát tham gia cuộc biểu tình nói với Reuters.

Ủy viên cảnh sát New Delhi Amulya Patnaik cố gắng xoa dịu những người biểu tình. “Chính phủ và người dân đặt nhiều kỳ vọng vào chúng ta bởi vì chúng ta là những người bảo vệ luật pháp và phải hành động như lực lượng có kỷ luật và duy trì luật pháp, trật tự”, ông Amulya Patnaik nói với nhân viên cảnh sát.

Vào hôm 2/11, hàng chục người bị thương và một số phương tiện bị đốt cháy trong một trận chiến giữa các sĩ quan cảnh sát và luật sư tại khu phức hợp tòa án Tis Hazari 

Nguyên nhân bắt đầu từ một cuộc tranh chấp bãi đậu xe, cả hai bên sau đó đổ lỗi cho nhau, dẫn đến bạo lực. Hôm 4/11, luật sư tiếp tục biểu tình bạo lực ở New Delhi và một số nơi khác trong nước, tấn công cảnh sát, đương sự và người dân thường, NDTV đưa tin.

Hôm 3/11, tòa án ở New Delhi ra lệnh điều tra về vụ việc đầu tiên và yêu cầu Sở cảnh sát đình chỉ công tác hai cảnh sát, điều chuyển công tác hai sĩ quan cao cấp. Phản ứng trước quyết định này, cảnh sát cho rằng họ đang bị trừng phạt một cách không công bằng.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn