Phản ánh với VTCNews, nhiều khách hàng tại khu vực Minh Khai (Hà Nội) than vãn, trong khi những ngày gần Tết rất cần liên lạc với bạn bè, người thân, đối tác thì việc tiếp sóng mạng MobiFone khó khăn khiến họ nhiều khi "dở khóc, dở cười".
Trả lời VTC News về vấn đề này, đại diện truyền thông của MobiFone cho biết, hiện nhà mạng không tiến hành bất cứ công việc nào ở khu vực Minh Khai, Vĩnh Tuy để gây ảnh hưởng đến đường truyền. MobiFone cũng chưa nhận được thông tin nào về việc đường truyền gặp sự cố. Do vậy, rất có thể sự cố được khách hàng phản ánh chỉ mang tính thời điểm, cục bộ. "Nhiều khi, chất lượng sóng ở các tòa nhà không phụ thuộc vào nhà mạng mà có nhiều yếu tố khác liên quan khác. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ cho bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra, đo đạc chất lượng sóng ở những khu vực khách hàng phản ánh để tìm ra nguyên nhân do đâu", vị này khẳng định.
Hồi cuối tháng 12/2018, nhà mạng MobiFone gặp phải sự cố kỹ thuật dẫn đến một lượng lớn khách hàng tại khu vực Hà Nội bị mất sóng trên diện rộng trong nhiều giờ đồng hồ. Trong các năm 2005, 2010, 2011, 2016 nhiều thuê bao của nhà mạng cũng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện.
Các chuyên gia về công nghệ cho biết, tình trạng mất sóng điện thoại có thể xảy ra nếu bạn ở một nơi quá kín, nhiều nhà cao tầng xung quanh. Việc này diễn ra chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Các đơn giản nhất để xử lý là sử dụng chức năng chuyển cuộc gọi để khi có người gọi mà không liên lạc được, cuộc gọi tự động được chuyển đến một số khác.
Bình luận