• Zalo

Cận cảnh xe Trung Quốc có bảo hành động cơ lên tới 10 năm

Người đẹp và xeThứ Bảy, 10/08/2024 07:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Dù chưa chính thức công bố giá bán nhưng Omoda C5 là mẫu xe SUV cỡ B đầu tiên tại Việt Nam được nhà phân phối bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 km.

Omoda & Jeacoo là hai thương hiệu xe mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam với 2 mẫu xe là Omoda C5 và Jeacoo J7. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu từ Trung Quốc và nhận được nhiều sự đánh giá cao của người dùng Việt Nam về kiểu dáng, trang bị và vận hành.

Tuy nhiên do cả 2 mẫu xe đều chưa được công bố giá bán và chưa được chạy thử rộng rãi.

Mẫu SUV đô thị cỡ B Omoda C5 sắp ra mắt tại Việt Nam

Mẫu SUV đô thị cỡ B Omoda C5 sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Omoda C5 sẽ là mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 và sẽ nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ B. Như vậy, Omoda C5 sẽ phải cạnh tranh với những cái tên lớn cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Honda HR-V....

Omoda C5 sở hữu thông số DxRxC tương ứng là 4.400 x 1.830 x 1.585mm, chiều dài trục cơ sở 2.640 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Như vậy Omoda C5 có phần hơi nhỏ hơn Toyota Corolla Cross nhưng nhỉnh hơn Honda HR-V. Thế nhưng về khoảng sáng gầm thì lại nhỉnh hơn 2 đối thủ này.

Omoda C5 có thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại và mang hơi hướng tương lai.

Omoda C5 có thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại và mang hơi hướng tương lai.

Ngoại hình của Omoda C5 cũng khá đặc biệt khi mang thiết kế tương lai với lưới tản nhiệt hoạ tiết mặt cắt kim cương, thiết kế tràn viền tạo cảm giác hiện đại năng động. Đi kèm với đó là đèn chiếu sáng đặt thấp cùng đèn LED định vị ban ngày chữ T đặt trên cao.

Tổng quan thiết kế bên ngoài của Omoda C5 khá bắt mắt, trẻ trung và hiện đại với kiểu dáng coupe vuốt nhẹ về phía sau và tạo điểm nhấn với cặp đèn hậu được thiết kế vuốt nhọn hơi nhô ra ngoài. Đi kèm với đó là bộ vành hợp kim 5 chấu 2 tông màu đỏ đen có kích thước tới 18 inch và gương chiếu hậu chỉnh điện nhỏ gọn tích hợp camera 360 độ.

Omoda C5 có kiểu dáng bên ngoài phù hợp với giới trẻ thích sự trẻ trung, hiện đại và bắt mắt.

Omoda C5 có kiểu dáng bên ngoài phù hợp với giới trẻ thích sự trẻ trung, hiện đại và bắt mắt.

Omoda C5 khi nhìn từ phía sau.

Omoda C5 khi nhìn từ phía sau.

Bên trong Omoda C5 là không gian nội thất hiện đại và tối giản với những nút bấm cảm ứng, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch thiết kế liền mạch với bảng đồng hồ điện tử phía sau vô-lăng. Xe cũng được trang bị điều hoà tự động một vùng đi kèm các tính năng hiện đại như phanh tay điện tử tích hợp phanh tự động Auto Hold hay dàn âm thanh Sony với 8 loa, sạc không dây, đèn tự động, 

Omoda C5 còn được trang bị vô-lăng, ghế bọc da đi cùng cửa sổ trời phía trên giúp người ngồi bên trong xe cảm thấy thoáng đãng, thoải mái hơn. Một điểm cộng là dù chỉ ở phân khúc SUV cỡ B nhưng Omoda C5 có hệ thống đèn LED viền nội thất có thể điều chỉnh theo nhạc hoặc cài đặt riêng của chủ xe giống như những mẫu xe tiền tỉ.

Nội thất bên trong Omoda C5 hướng tới sự hiện đại, thể thao và gọn gàng.

Nội thất bên trong Omoda C5 hướng tới sự hiện đại, thể thao và gọn gàng.

Màn hình giải trí trung tâm thiết kế liền mạch với kích thước tới 10,25 inch.

Màn hình giải trí trung tâm thiết kế liền mạch với kích thước tới 10,25 inch.

Omoda C5 được trang bị các công nghệ ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, phanh chủ động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ là đường, LIM giới hạn tốc độ...

Nếu so sánh với nhiều đối thủ khác trong phân khúc SUV cỡ B thì trang bị an toàn chủ động ADAS của Omoda C5 có phần đầy đủ hơn.

Các tính năng an toàn chủ động trên Omoda C5 có phần đầy đủ hơn những mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Các tính năng an toàn chủ động trên Omoda C5 có phần đầy đủ hơn những mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt sức mạnh, Omoda C5 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L cùng với hộp số vô cấp CVT có thể giả lập 8 cấp số. Nhờ đó mà mẫu xe này có thể sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại dải vòng tua 1.750 - 4.000 vòng/phút.

Ngoài ra, người lái có thể tuỳ chọn 2 chế độ lái Eco tiết kiệm hoặc Sport thể thao để có thêm trải nghiệm với Omoda C5. Một điểm thú vị nữa là độ nặng nhẹ của vô-lăng Omoda C5 cũng có thể tuỳ chọn giữa 2 chế độ êm ái Comfort hoặc đầm chắc Sport.

Cần số điện tử trê Omoda C5.

Cần số điện tử trê Omoda C5.

Do thiết kế thể thao với phần nóc xe vuốt nhẹ xuống nên không gian trần xe Omoda C5 có phần hơi gò bó nhưng bù lại thì khoảng để chân lại khá thoải mái nhờ thiết kế vị trí ghế thông minh.

Cốp sau mở điện sẽ thuận tiện hơn cho người dùng.

Cốp sau mở điện sẽ thuận tiện hơn cho người dùng.

Nắp ca-pô của Omoda C5 đỡ bằng ti thuỷ lực. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng không có mẫu xe nào cùng phân khúc được trang bị.

Nắp ca-pô của Omoda C5 đỡ bằng ti thuỷ lực. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng không có mẫu xe nào cùng phân khúc được trang bị.

Do nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc nên nhiều khách hàng vẫn có tâm lý e ngại đối những mẫu xe này. Chính vì thể, nhà phân phối Geleximco đã công bố chính sách bảo hành động cơ lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 km cho những mẫu xe Omoda và Jeacoo sắp được phân phối tại Việt Nam.

Giá bán và phiên bản Omoda C5 được phân phối tại Việt Nam sẽ được công bố vào tháng 9.

Hoàng Hiển
Bình luận
vtcnews.vn