Trước khi BMW iX1 eDrive20 ra mắt thì dòng iX1 từng có bản thấp nhất là eDrive30, được trang bị mô-tơ điện kép tạo thành hệ dẫn động 4 bánh cùng mức giá từ 55.000 euro (khoảng 1,42 tỷ đồng). Bản eDrive20 mới ra mắt có giá bán rẻ hơn ở mức 47.900 euro (1,23 tỷ đồng), do chỉ có một mô-tơ điện gắn tại cầu trước.
Về thiết kế, BMW iX1 eDrive20 chỉ khác những cấu hình xe X1 khác ở duy nhất họa tiết tản nhiệt có hình tam giác khá tinh xảo so với nan dọc thường thấy. Trang bị trên xe khá đầy đủ với điều hòa 2 vùng tự động, camera lùi cùng hỗ trợ đỗ xe thông minh. Màn cong kỹ thuật số trên táp lô được tạo thành từ bảng đồng hồ kích thước 10,25 inch và màn giải trí kích thước 10,7 inch.
Về sức mạnh, iX1 eDrive20 chỉ có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, thấp hơn đáng kể so với mức thông số công suất tổng 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm của bản eDrive30. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng chậm hơn khi cần đến 8,6 giây, trong khi bản eDrive30 chỉ mất 5,7 giây.
Ngoài ra, tốc độ tối đa của iX1 eDrive20 cũng giới hạn ở mức 170 km/h, thấp hơn 10 đơn vị so với bản eDrive30. Tuy nhiên dung lượng bộ pin của cả hai phiên bản này đều ngang ngửa nhau với mức dung lượng 64,7 kWh. Nhờ tiêu tốn ít năng lượng hơn nên bản eDrive20 có quãng đường di chuyển tối đa trong một lần sạc ở mức 430 – 475 km, tốt hơn so với mức 413 – 439 km của eDrive30.
Đi kèm theo BMW iX1 eDrive20 là bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW qua điện dân dụng AC, có thể sạc đầy pin trong vòng 6h30. Nếu sử dụng thêm bộ sạc nhanh tùy chọn 22 kW, thời gian sạc đầy giảm xuống chỉ còn 3h45. Tại các trạm sạc nhanh bằng điện DC, iX1 eDrive20 có thể được sạc với công suất lên đến 130 kW, thời gian sạc từ 10-80% lý tưởng nhất chỉ khoảng 29 phút.
BMW iX1 eDrive20 sẽ được sản xuất ở nhà máy Regensburg, Đức và bắt đầu bàn giao đến tay khách hàng kể từ tháng 11/2023.
Bình luận