Xe cảnh sát tý hon
Citroën Ami được phát triển ở Pháp dưới dạng xe 4 bánh dành cho những người lái xe trẻ tuổi không đủ tiêu chuẩn để có bằng. Xe bằng nhựa chạy bằng pin 5,5 kWh và tốc độ tối đa chỉ 45 km/giờ. Bất chấp những lời chỉ trích, Ami vẫn được bán trên khắp châu Âu.
Citroën Ami hấp dẫn khách hàng ở nội thành, những người cần phương tiện giao thông cá nhân nhưng không cần tốc độ.
Citroën Ami cũng là một trong 6 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được trao cho chính quyền Chalki (Hy Lạp) trong một loạt kế hoạch biến hòn đảo xinh đẹp thành một nền kinh tế xanh.
Citroën cũng cung cấp hai chiếc e-C4, một chiếc xe van điện tử cho Cộng đồng Năng lượng của Chalki và một chiếc xe buýt nhỏ e-Spacetourer thú vị cho thành phố này.
Ami dường như là sự bổ sung lý tưởng cho một cộng đồng khá biệt lập chỉ gồm 500 cư dân.
Giá thành rẻ
Giống như hầu hết các loại xe cùng kích thước khác, Ami được thiết kế để có giá thành rẻ. Vì thế, việc mua hoặc thậm chí thuê sẽ là một giải pháp thay thế cho các phương tiện giao thông công cộng khác.
Chẳng hạn như ở Pháp, nơi nó được sản xuất, người dùng có thể sở hữu Citroën Ami chỉ với hơn 6.556 USD (tương đương 150 triệu đồng) do được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ để khuyến khích sử dụng xe điện.
Một số quốc gia châu Âu cho phép người từ 14 tuổi trở lên lái xe Ami mà không cần bằng lái.
Nội thất
Nhờ mui xe khá cao và tỷ lệ vuông vắn, Citroën Ami đủ chỗ cho hai người lớn. Xe không có hệ thống giải trí, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Bên trong xe được thiết kế gọn gàng, tạo sự thoải mái và thư giãn.
Tuy vậy, theo thiết kế, Citroën Ami không được chế tạo cho những chuyến đi dài, chỉ dành cho những chuyến lái xe ngắn và nhanh qua các thị trấn, nội thành.
Bình luận