Mẫu xe MPV 7 chỗ của Suzuki dù mới được giới thiệu vào giữa năm 2019 nhưng hãng này đã sớm đưa về thị trường Việt Nam để cạnh tranh với mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường - Mitsubishi Xpander.
Mẫu MPV 7 chỗ Ertiga 2020 của Suzuki chính thức có mặt tại các đại lý của hãng.
So với mẫu 2019, Ertiga 2020 có vài thay đổi cả về ngoại thất lẫn nội thất.
Bộ mâm đa chấu kim loại đã được thay thế bằng bộ mâm 7 chấu bắt mắt hơn, thể thao hơn.
Mẫu xe này xe có kích thước tổng thể là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở dài 2.740 mm. So với đối thủ Xpander thì kích thước của Ertiga có phần thua kém.
Giá bán của Ertiga 2020 cho phiên bản số sàn GL là 499 triệu đồng, phiên bản số tự động GLX là 555 triệu đồng.
Với giá bán trên, Suzuki Ertiga 2020 vẫn giữ nguyên các trang bị an toàn cơ bản về công nghệ như hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.
Ghế của mẫu xe này vẫn là ghế nỉ, hệ thống điều hoà trên bản GL chỉnh cơ, phiên bản GLX được trang bị hệ thống điều hòa tự động.
Vô lăng 3 chấu được bọc da và tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay.
Một điểm khác biệt đáng chú ý, ở phiên bản 2020, chiếc xe này được trang bị màn hình 10 inch ở bản số tự động và 6,5 inch ở bản số sàn, cả hai đều tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.
Ở hàng ghế thứ 2, đã được bổ sung bệ tỳ tay và độ gập là 60-40, điều chỉnh 4 hướng.
Hàng ghế cuối cũng khá thoải mái.
Cốp xe không có thay đổi nhiều so với mẫu 2019.
Hai hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn để gia tăng độ rộng của khoang xe.
Cụm điều hòa độc lập cho khoang sau trên Ertiga được đánh giá khá cao vì sẽ giúp hành khách nhanh mát hơn, người ngồi trước cũng không phải chịu lạnh.
Suzuki trang bị cho Ertiga 2020 động cơ xăng KB15, dung tích 1.5L. Khối động cơ này sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 6,11 lít (phiên bản GL) và 5,95 lít (phiên bản GLX),
Ngọc Khánh
Bình luận